Phóng sự ảnh: Sắp thông xe hàng loạt cầu vượt, hầm chui

Ngày 27-2, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM và các Khu Quản lý giao thông đô thị cho biết từ giữa tháng 3 này đến trước ngày 30-4 sẽ thông xe hàng loạt công trình cầu vượt, hầm chui.

"Các công trình trọng điểm này nằm trên các tuyến lưu thông hàng hóa quan trọng, cửa ngõ TP nên công trình hoàn thành đến đâu thông xe đến đó để giải quyết từng bước tình trạng ùn tắc" - ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP, nói.

Theo ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, hầm chui dưới vòng xoay nút giao Mỹ Thủy (quận 2) được thông xe từ ngày 30-12-2017 chỉ mới giải quyết được lưu thông cho các dòng xe tải từ đường Vành đai 2 rẽ trái đi về hướng cảng Cát Lái. Vì vậy tình hình lưu thông qua nút giao Mỹ Thủy và các tuyến liền kề như Vành đai 2, từ cầu Phú Mỹ về, Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ... những ngày qua vẫn rất phức tạp.

Hầm chui dưới nút giao Mỹ Thủy chỉ giải quyết được cho dòng xe từ đường Vành đai 2 rẽ trái về cảng Cát Lái và lượng xe đi qua hầm rất ít so với các dòng xe đi qua trên mặt nút giao.

Đến nay, trụ giữa nút giao Mỹ Thủy và hệ thống dầm hộp từ hai phía đã được xây xong...

Mặt cầu vượt thẳng từ hai hướng cầu Phú Mỹ đổ vào và từ hướng đường cao tốc lao sang cũng đã được làm xong.

Những ngày này, các đơn vị thi công đang gấp rút dựng hệ đà giáo để chuẩn bị cho việc đúc dầm hộp từ giữa tâm vòng xoay nối sang các dầm hộp đã đúc xong, chờ sẵn ở hai bên.

Theo ông Hùng, đến trước 30-4, toàn bộ dầm hộp của cầu vượt đi thẳng trên đường Vành đai 2 qua nút giao Mỹ Thủy sẽ được đúc xong, hoàn thiện mặt cầu vượt và cho thông dòng xe hai chiều đi thẳng phía trên nút giao.

Bước tiếp theo là làm các nhánh hoa thị quanh nút giao Mỹ Thủy để đảm bảo cho các dòng xe đi về từ các tuyến Vành đai 2, Đồng Văn Cống rẽ phải, rẽ trái, đi qua vòng xuyến xuyên tâm... để lên xuống cảng Cát Lái thuận lợi. 

Tại công trình hầm chui qua nút giao An Sương (quận 12), đến chiều 27-2, toàn bộ các hạng mục thuộc mặt nền, vách hầm đã được thi công xong. Theo ông Phạm Ngọc Dũng, Phó Giám đốc phụ trách Khu Quản lý giao thông đô thị số 3, đến giữa tháng 3 sẽ hoàn thiện hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng trong phần hầm kín và trải thảm bê tông nhựa nóng mặt đường hầm. "Nhánh hầm từ đường Trường Chinh qua quốc lộ 22 thông xe vào cuối tháng 3 sẽ bước đầu giải quyết ùn tắc trên mặt nút giao An Sương" - ông Dũng nói.

Đến chiều 27-2, toàn bộ nhánh hầm thứ nhất từ đường Trường Chinh qua quốc lộ 22 thuộc nút giao An Sương (quận 12) đã được hoàn thành.

Công nhân đang hoàn thiện vách hầm chui An Sương.

Theo ông Dũng, sau khi nhánh hầm Trường Chinh qua quốc lộ 22 thông xe, nhánh hầm ngược lại từ quốc lộ 22 về Trường Chinh sẽ được thi công ngay để có thể hoàn thiện toàn bộ hai hầm chui và nút giao An Sương mới trong năm 2018 nhằm giải quyết nạn kẹt xe qua đây.

Hiện mặt bằng làm nhánh hầm thứ hai phía đường Trường Chinh, quận 12 đã được bàn giao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm