Gấp rút hoàn thành hầm chui dưới nút giao An Sương

Ngày 19-1, ông Phạm Ngọc Dũng, Phó Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (chủ đầu tư, thuộc Sở GTVT), cho biết công trình xây dựng hầm chui dưới nút giao An Sương đang được đẩy nhanh tiến độ, gấp rút thi công để đến tháng 3-2018 thông được nhánh hầm từ hướng Tham Lương đi Củ Chi (nhánh N1).

Công trình hầm chui dưới nút giao An Sương được thi công trong điều kiện vừa thi công vừa phải bảo đảm giao thông qua nút nên mặt bằng chật hẹp, lượng xe lưu thông lớn. Phương án thi công được lựa chọn là làm xong từng mũi, dọn dẹp rào chắn công trình rồi mới thi công mũi tiếp theo. Trong ảnh, lượng xe lưu thông lớn qua nút với bên cạnh là rào chắn thi công mũi hầm hở ở hướng về Củ Chi.

Cho đến sáng nay, phần hầm hở từ hướng đường Trường Chinh đi xuống hầm kín đang được hoàn thiện hệ thống lan can và công nhân đang hoàn chỉnh miếng cống và rãnh thu gom nước mưa.

Theo ông Dũng, đến nay toàn bộ năm đốt hầm kín, mỗi đốt dài 25 m, rộng 10 m, cao 4,75 m đã được đúc xong. Đoạn hầm kín này nằm ngay bên dưới phạm vi vòng xoay nút giao trên mặt đất.

Đốt hầm kín ở hướng đường Trường Chinh được đúc xong đang được công nhân tháo gỡ hệ đà chống, cừ sắt lasen khi đúc hầm...


Gấp rút hoàn thành hầm chui dưới nút giao An Sương ảnh 4Mặt trên của nóc hầm ở vị trí nút giao đang được công nhân phun nước rửa sạch trước khi quét keo chống thấm, sau đó là công đoạn tái lập mặt đường trên nóc hầm. Theo ông Dũng, toàn bộ nút giao trên mặt đất sẽ được hoàn thiện, trả lại cho lưu thông vào cuối tháng 1 này nhằm phục vụ cho việc đi lại tăng cao qua nút vào dịp Tết.

Hầm thu nước và trạm bơm ở độ sâu 15 m so với mặt đất cũng đang được gấp rút thi công. Hầm này phục vụ cho gom nước của cả hai nhánh hầm chui hở - kín của chiều đi và về. Ngay trong Tết, công nhân sẽ không nghỉ mà làm việc liên tục tại hầm gom trạm bơm nước mưa này để kịp phục cho việc thông nhánh hầm chui hở - kín của chiều đi.

Đốt hầm cuối cùng vừa được đúc xong, công nhân thu gom các bao tải phủ trên mặt để tưới nước bảo dưỡng bê tông những ngày qua.

Vị trí tường chắn nơi tiếp giáp giữa đốt cuối của hầm chui và hầm hở đang được làm cốt thép để chuẩn bị cho việc đổ bê tông vách chắn.

Trên tường chắn ngăn cách giữa đường từ dưới hầm lên và đường trên mặt đất công nhân bắt đầu khoan lỗ, lắp bu lông để chuẩn bị cho việc lắp dựng lan can.

Đến hôm nay, đường dẫn lên từ hầm chui và hầm hở đã thành hình. Hai bên các dòng xe đi về vẫn với mật độ rất cao.

Theo ông Dũng, trong những ngày tới nếu có mặt bằng, các đơn vị thi công sẽ triển khai ngay việc xây dựng nhánh hầm chui hở - kín hướng từ Củ Chi đi vào nội đô (nhánh N2) và sẽ được hoàn thành sớm hơn nhánh N1. Tuy nhiên hiện tại khu vực này còn vướng 34 hộ dân và 7 đơn vị chưa giải tỏa, bàn giao mặt bằng.

Các hộ dân và đường vào Bến xe An Sương nằm trong ranh giải tỏa để làm nhánh hầm chui N2 đến nay vẫn chưa bàn giao mặt bằng cho thi công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm