Kiểm tra khắc phục lấn biển, chủ đầu tư cấm báo chí

Chiều 11-10, Sở TN&MT tỉnh Khánh Hòa cùng các cơ quan chức năng liên quan tiến hành kiểm tra thực tế việc Công ty CP Khu du lịch Champarama khắc phục việc lấp, lấn vịnh Nha Trang trái phép trong quá trình thi công dự án khu nghỉ dưỡng Champarama Resort & Spa.

Một số PV báo chí đã làm việc với lãnh đạo Sở TN&MT và được đồng ý đi cùng đoàn kiểm tra để ghi nhận thực tế. Tuy nhiên, sau khi đoàn kiểm tra đi vào khu vực dự án, đại diện chủ đầu tư đã chặn cổng, kiên quyết không cho các phóng viên vào tác nghiệp.

Khi PV nói đã được lãnh đạo Sở TN&MT đồng ý để báo chí đi cùng đoàn kiểm tra và đề nghị đại diện Công ty CP Khu du lịch Champarama giải thích lý do cấm cửa báo chí nhưng người này không đưa ra lý do mà chỉ ra lệnh cho bảo vệ chặn cửa.

PV đã liên lạc với ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Khu du lịch Champarama, nhưng ông này không trả lời.

Đến chiều 11-12, đất đá vẫn ngổn ngang lấp biển tại dự án Khu nghỉ dưỡng Champarama Resort & Spa. Ảnh: TẤN LỘC

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Khu du lịch Champarama 105 triệu đồng, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư dự án này khôi phục nguyên trạng ban đầu đối với hơn 1,7 ha diện tích đã lấp, lấn biển trái phép, hoàn thành trước ngày 16-10.

Đến ngày 7-10, Công ty CP Khu du lịch Champarama có công văn gửi UBND tỉnh, Sở TN&MT tỉnh Khánh Hòa cho rằng đã khôi phục nguyên trạng toàn bộ diện tích đã lấp lấn biển trái phép. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc khắc phục này là mập mờ, làm cho có để đối phó bởi khối lượng đất đá đã lấn biển rất lớn nhưng công ty chỉ đào múc lên đổ thành đống, khắc phục chỉ trong vài ngày.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Khánh Hòa cho rằng việc khắc phục không thể chỉ múc đất đá lên là xong mà phải khôi phục nguyên trạng, chấm dứt mọi hành vi xâm hại vịnh Nha Trang. Do đó, Sở TN&MT kiểm tra lại việc khắc phục của Công ty CP Khu du lịch Champarama để báo cáo UBND tỉnh tiếp tục có hướng xử lý đối với sai phạm của chủ đầu tư.

Liên quan đến sự việc trên, tại hội nghị giao ban Tỉnh ủy Khánh Hòa mới đây, Thường trực Tỉnh ủy đã giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh Khánh Hòa làm rõ trách nhiệm kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng trong việc để xảy ra tình trạng nhiều dự án lấp lấn vịnh Nha Trang trái phép.

Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo xử lý kiên quyết đối với các dự án vi phạm, xâm hại danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc khắc phục sai phạm các dự án lấp lấn biển trái phép, trong đó có các dự án khu nghỉ dưỡng Champarama Resort & Spa; trồng rừng, nuôi rong biển kết hợp du lịch sinh thái đảo Hòn Rùa mà báo Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.