Campuchia ‘giải cứu’ heo Việt Nam, mua 2.000 con/ngày

Ngày 22-5, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, cho biết từ cuối tháng 3-2017 đến nay, đầu ra xuất khẩu sang Campuchia rất tốt với khoảng 2.000 con xuất bán qua đường tiểu ngạch mỗi ngày.

Theo ông Đoán, khi nhận được thông tin giá heo hơi Việt Nam xuống thấp nhiều thương lái đã thăm dò thị trường Campuchia và tiến hành mua heo với lượng lớn bán sang nước này.

Tuy nhiên, giá heo hơi Đồng Nai xuất khẩu sang Campuchia có mức giá không cao chỉ 24.000-25.000 đồng/kg. Chỉ có heo các tỉnh gần biên giới phía Tây Nam giáp Campuchia bán được giá hơn do tốn ít chi phí vận chuyển, với mức giá 28.000-30.000 đồng/kg heo hơi.

“Như vậy, sau khi thị trường Trung Quốc ngưng mua, thì may mắn có thị trường Campuchia tiêu thụ, dù giá thu mua thấp nhưng đã giải quyết đầu ra đang tồn đọng lớn cho đàn heo các tỉnh phía Nam”, ông Đoán chia sẻ.

Theo Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai, hiện tỉnh đã mở được 12 điểm bán thịt heo bình ổn, thu mua hơn 1.000 con heo Viet GAP mỗi ngày với giá 30.000 đồng/kg, bán giá thịt từ 40.000-70.000 đồng/kg.

Trong khi đó, mặt bằng giá heo hơi của “thủ phủ heo” vẫn ở mức 25.000 đồng/kg, lượng heo tồn đọng vẫn còn lớn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.