Bị cáo diễn viên Hồng Tứ khóc xin được hưởng án treo

Đáng chú ý là phần bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty BSC) tự bào chữa cho mình. Bị cáo Tứ bị truy tố về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Tứ đang tự bào chữa

Bị cáo Tứ cầm giấy đọc bài bào chữa đã chuẩn bị sẵn, giọng khá diễn cảm và không kim được xúc động. Bị cáo Tứ tự bào chữa trong dòng nước mắt tức tưởi và cho rằng “Việc VKS đề nghị mức án, tôi vô cùng run sợ” và xin được hưởng án treo. 

“Bị cáo tốt nghiệp Trường ĐH Sân khấu điện ảnh, không có chút hiểu biết gì về nghiệp vụ ngân hàng. Tháng 12-2012, anh Thắm nhờ bị cáo đứng tên làm Chủ tịch HĐQT Công ty BSC. Vì tin tưởng anh Thắm, Bị cáo ký vào một số hợp đồng thu phí khách hàng. Số tiền này đã bị bị cáo Sơn chiếm đoạt hoàn toàn. Tôi không biết bản chất, mục đích các hợp đồng là gì. Tôi chỉ nghĩ là nghiệp vụ hoạt động bình thường... Suốt quá trình điều tra, tôi rất ân hận về sai phạm nên đã khai báo thành khẩn. Về gia đình và hoàn cảnh của tôi vô cùng bi kịch, mong HĐXX đèn trời soi xét và xem xét và chiếu cố..."

Bị cáo Tứ sau đó nhắc lại hoàn cảnh gia đình bị cáo có công cách mạnh có công lao với Tổ quốc. Bố là thương binh nặng. Anh chị ruột và bản thân bị cáo bị di chứng từ bố, bị ảnh hưởng chất độc da cam. Anh chị bị câm điếc bẩm sinh, mất khả năng lao động...

Bị cáo Tứ cho biết, vợ chồng bị cáo Tứ đã ly hôn, có hai người con, một con 6 tuổi, một con 4 tuổi. “Nếu tôi bị tù giam thì gia đình tôi bi kịch lại bi kịch như thế nào”- bị cáo Tứ nói.

"Khi VKS đề nghị mức án, tôi vô cùng run sợ. Khi các bị cáo khác được hưởng án treo, tôi vô cùng mừng cho các anh chị nhưng vô cùng khổ tâm cho tôi". Bị cáo Tứ xin HĐXX căn cứ vào các tình tiết giảm nhẹ, cho bị cáo được hưởng án treo để bị cáo có cơ hội hoàn lương, chăm sóc bố mẹ già bệnh tật, con thơ dại, anh chị ốm đau...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...