Hủy quyết định cấm báo Giao Thông viết xấu Thành Bưởi

Tin từ lãnh đạo TAND quận 5, TP.HCM cho biết cuối chiều hôm qua (28-3), nguyên đơn - Công ty TNHH Thành Bưởi (trụ sở quận 5, TP.HCM) đã đến tòa nộp đơn rút yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với bị đơn là báo Giao Thông (trụ sở quận Cầu Giấy, Hà Nội). Tòa đã xem xét và hủy quyết định áp dụng viện pháp khẩn cấp tạm thời. Ngày hôm nay, 29-3 tòa mời các bên đương sự làm việc và nhận quyết định.

Theo lãnh đạo tòa, đây là hoạt động bình thường theo tố tụng trong các vụ án dân sự.

Trước đó, tòa ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời theo yêu cầu của nguyên đơn, buộc báo Giao Thông không đăng tải trên báo mạng, báo giấy hoặc các hình thức báo khác các bài báo mới liên quan đến Công ty TNHH Thành Bưởi về các vấn đề “‘xe hợp đồng trá hình, lách luật, né thuế - phí hay trốn thuế gây thất thu cho Nhà nước” trong quá trình tòa giải quyết vụ án cho đến khi tòa án giải quyết vụ án xong.

Như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, tòa án đang giải quyết vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại về danh dự, uy tín giữa Công ty Thành Bưởi với bị đơn là báo Giao Thông (trụ sở quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Đáng chú ý, tòa ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời theo yêu cầu của phía nguyên đơn trên.

Tòa vận dụng khoản 12 Điều 114, Điều 127 BLTTDS về Cấm hoặc buộc thực hiện hành vi nhất định được áp dụng nếu trong quá trình giải quyết vụ án có căn cứ cho thấy đương sự hoặc cơ quan, tổ chức, cá nhân khác thực hiện hoặc không thực hiện một hoặc một số hành vi nhất định làm ảnh hưởng đến việc giải quyết vụ án, quyền và lợi ích hợp pháp của người khác có liên quan trong vụ án đang được tòa án giải quyết. Quyết định này có hiệu lực và được thi hành ngay theo quy định của pháp luật về thi hành án dân sự.
 
Trước đó, đầu năm Công ty Thành Bưởi đã nộp đơn khởi kiện báo Giao Thông tại TAND quận 5 liên quan đến việc báo này đăng tải những bài có nội dung liên quan đến công ty này. Theo Công ty Thành Bưởi, các bài báo đó đăng không đúng sự thật, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của công ty. Và trong quá trình tòa án đang xem xét giải quyết vụ kiện, báo Giao Thông tiếp tục đăng những thông tin về Công ty Thành Bưởi (trong các ngày 6-3 và 20-3 (hai bài), 21-3 và 22-3-2017...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.