Phó chánh án nhận hối lộ chỉ bị phạt 12 tháng tù

Sáng nay (16-10), TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Hoa (nguyên phó chánh án TAND huyện Ea Kar) 12 tháng tù giam về tội nhận hối lộ. Mức án này được cho là nhẹ hơn mức án VKS đề nghị khá nhiều (từ 18-24 tháng tù)

Sau khi tòa tuyên án, ông Nông Văn Thụt (người tố cáo) đã làm đơn kháng cáo nộp trực tiếp tại tòa.

Ông Nông Văn Thụt ký đơn kháng cáo nộp ngay tại tòa.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, bị cáo Trương Thị Hoa khi còn đương chức được giao thụ lý xét xử vụ án ông Nông Văn Thụt tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng.

Khi ông Thụt gặp bà Hoa hỏi về vụ án, bà này đã “ra giá” 120 triệu đồng để "chạy" án treo. Sau đó thì hạ xuống 80 triệu đồng. Ngày 5-12-2016, vợ chồng ông Thụt đến nhà bà Hoa đưa 80 triệu đồng, quay lại clip rồi làm đơn tố cáo hành vi sai trái của bà Hoa gửi cơ quan chức năng. 

bị cáo Trương Thị Hoa

Bị cáo Trương Thị Hoa lãnh 12 tháng tù.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, vị đại diện VKSND tỉnh Đắk Lắk đề nghị mức án đối với bị cáo Hoa 18-24 tháng tù, lý do vì bị cáo mới phạm tội lần đầu, có nhân thân tốt, gia đình có công với cách mạng, có nhiều đóng góp, thành tích trong ngành tòa án…

Các luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho ông Nông Văn Thụt đã đề nghị khởi tố tại tòa đối với ông Trần Văn Ly (chánh án) và ông Hoàng Trí Lý (thư ký TAND huyện Ea Kar) tội che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm...

Luật sư cũng cho rằng bị cáo Hoa khi còn đương chức biết rất rõ về luật pháp. Với hành vi vi phạm của ông Thụt chỉ nằm ở mức án 1-5 năm tù. Bị cáo Hoa nói với ông Thụt 5-15 năm tù là có hành vi đe dọa và thủ đoạn gian dối, xảo quyệt, cần phải xem xét áp dụng hình thức xử phạt tăng nặng mới đủ sức răn đe.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm