Công ty TQ thưởng búp bê tình dục thay cho tiền tết

Tại buổi tiệc, ông chủ Wang Yuzhi cho hay ông muốn một thứ quà tết mới lạ, sáng tạo chứ không phải chỉ là tiền thưởng như hằng năm cho các nhân viên trẻ của mình.
Theo tin tường thuật và các hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Weibo và ứng dụng WeChat của Trung Quốc, một người dùng có tên là Fei Xiang Xia đã đăng hình ảnh buổi tiệc cùng rất nhiều búp bê tình dục và tuyên bố đây là phần thưởng tết của công ty.

Wang Yuzhu - người điều hành tâm sự với các PV rằng phần lớn nhân viên công ty đều là những thanh niên trẻ, chủ yếu sinh trong khoảng năm 1980 đến 1990, vì thế ông muốn thưởng cho họ một thứ gì đó thiết thực và độc đáo.

Một công ty ở Quảng Châu thưởng tết nhân viên bằng búp bê tình dục. 

Không chỉ có búp bê tình dục, nhân viên cũng được tặng các gói gia vị nấu ăn, giày dép, bật lửa, máy hút ẩm bởi TP Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông là một trong những nơi khí hậu ẩm ướt nhất Trung Quốc.

Những món quà “sáng tạo” được đưa ra thay thế phần tiền thưởng tết bình thường của các nhân viên vốn thông thường từ một đến sáu lần mức lương...
Tuy nhiên, điều kỳ lạ là việc thưởng tết bằng hàng hóa thay vì tiền mặt cho người lao động lại không phải là chuyện hiếm ở Trung Quốc.
Trong năm 2014, trang en.gmw.cn từng đăng một báo cáo về các phần thưởng tết kỳ lạ.  Một số nhân viên của Weibo cho hay họ được thưởng cây bạch quả và người sử dụng lao động tuyên bố “phần thưởng” đó sau 20 năm nó sẽ có giá đến 1 triệu nhân dân tệ (360 triệu VND). Một số nhân viên khác thì cho biết người ta đưa cho họ dây thừng, táo, kẹo cay và nước tương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm