Ông Assad tuyên bố không còn sợ NATO sau vụ tấn công

Theo Sputnik, một ngày sau vụ tấn công tên lửa phối hợp nhắm vào Syria của Mỹ-Anh-Pháp, Tổng thống Assad đã có cuộc gặp gỡ với các nghị sĩ Nga tại Damascus. Một nghị sĩ cho biết ông Assad đã lên án cuộc tấn công của phương Tây là hành động gây hấn.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: REUTERS

Như lời hạ nghị sĩ Sergei Zheleznyak thuộc Duma quốc gia Nga, Damascus đã ca ngợi hệ thống vũ khí thời Liên Xô sản xuất những năm 1970. Lưới phòng không hơn 30 năm trước đã giúp Damascus đẩy lùi cuộc tấn công tên lửa của Mỹ và đồng minh sáng 14-4.

“Theo quan điểm của Tổng thống Assad, cuộc tấn công này là hành động xâm lược và chúng tôi có cùng quan điểm như vậy. Ông ấy đánh giá cao vũ khí do Nga sản xuất” - ông Zheleznyak nói.

Một nghị sĩ khác, Sablin, trích lời ông Assad cho biết hệ thống phòng thủ Syria đã thể hiện tính hiệu quả và người dân Syria “không còn sợ NATO nữa”. Tổng thống Syria cho biết Damascus sẽ tiếp tục phát triển độc lập “bất chấp chương trình nghị sự mà phương Tây áp đặt”.

Trong cuộc họp, vấn đề Nga đang cân nhắc chuyển các hệ thống phòng thủ đến Syria không được nhắc tới.

Sáng sớm 14-4, Tổng thống Mỹ Donald Trump phát lệnh tấn công vào các mục tiêu của Syria được cho là nơi sản xuất, lưu trữ vũ khí hóa học dưới sự phối hợp của Anh và Pháp. Vụ tấn công nhằm phản ứng với cáo buộc chính phủ Syria đã tấn công hóa học ở thị trấn Douma, vùng Đông Ghouta, Syria hôm 7-4 khiến hàng chục người thiệt mạng.

Buổi gặp gỡ giữa Tổng thống Assad và các nghị sĩ Nga. Ảnh: Telegram

Sau vụ tấn công, ông Assad được nhìn thấy đi làm bình thường, trong khi đó đông đảo người dân Syria kéo xuống đường ở thủ đô Damascus ăn mừng, nhảy múa, hát vang quốc ca để ủng hộ chính phủ đồng thời lên án động thái này của phương Tây.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, tổng cộng 71 trong số 103 tên lửa mà phương Tây bắn vào Syria đã bị đánh chặn bởi lực lượng phòng không Syria. Lầu Năm Góc phủ nhận thông tin này, khẳng định rằng tên lửa đã đánh trúng mọi mục tiêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm