Rơi máy bay quân sự, gần 200 người thiệt mạng

Sáng 11-4 (giờ địa phương), một phi cơ quân sự của Algeria đã rơi không lâu sau khi cất cánh khỏi sân bay thuộc căn cứ Boufarik. Số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa hàng không này đã lên đến hơn 180 người.

Theo hãng tin Al-Jazeera, chiếc máy bay gặp nạn vào khoảng 8 giờ sáng (giờ địa phương), chở theo nhiều binh sĩ và thiết bị quân sự. Truyền thông Algeria cho biết máy bay gặp nạn là dòng máy bay vận tải do Nga sản xuất. Căn cứ không quân Boufarik nằm ở phía Bắc Algeria, cách thủ đô Algiers chỉ khoảng 30 km. Theo truyền thông Algeria, chiếc máy bay xấu số có lộ trình đến TP Bechar, phía Tây Nam Algeria. Các nhân chứng cho biết chiếc Ilyushin Il-76 đã bốc cháy trước khi rơi xuống một trang trại ngoại ô thủ đô Algiers.

Chính phủ Algeria đã điều động 130 nhân viên cứu hộ, 14 xe cứu thương và 10 xe tải đến hiện trường. Ảnh: ALG24

Cơ quan Tình trạng khẩn cấp Algeria chiều cùng ngày xác nhận số người thiệt mạng trong vụ tai nạn đã lên đến 181 nạn nhân. Tuy nhiên, đài truyền hình quốc gia Algeria lại khẳng định số người thiệt mạng lên đến 257 người. Số thương vong cao có thể do máy bay không vận chở theo cả thân nhân của các binh sĩ. Con số thương vong có thể còn tăng. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Bộ Quốc phòng Algeria cũng thông báo đã mở cuộc điều tra chính thức về thảm họa hàng không này, theo Sky News.

Trong những năm qua, Algeria đã xảy ra nhiều thảm họa hàng không cả dân sự lẫn quân sự. Hồi tháng 2-2014, cũng trong một vụ rơi máy bay vận tải quân sự, ít nhất 77 người đã thiệt mạng bao gồm quân nhân và người thân của họ. Chiếc máy bay trong vụ tai nạn thuộc loại C-130 Hercules của Mỹ. Nguyên nhân vụ tai nạn được kết luận là do thời tiết xấu khiến máy bay rơi tại vùng núi Oum El Bouaghi.

Chỉ trong vòng năm tháng sau, một máy bay hành khách của hãng Air Algerie, đi từ Burkina Faso đến Mali, lại rơi khiến toàn bộ 116 hành khách và phi hành đoàn tử nạn. Trong số các nạn nhân có đến 54 người là công dân Pháp. Vào năm 2003, cũng từng có một máy bay của hãng này rơi ngay sau khi cất cánh vì cháy động cơ. Trong số 103 người có mặt trên máy bay, chỉ có duy nhất một người sống sót.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm