Thượng đỉnh liên Triều kết thúc sau hai giờ gặp

Cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sáng 27-4 vừa kết thúc sau hai giờ, tại Nhà Hòa Bình thuộc làng Bàn Môn Điếm trong khu phi quân sự liên Triều.

Ông Kim và phái đoàn Triều Tiên trở lại phần đất Triều Tiên ở khu phi quân sự để ăn trưa, sau đó sẽ trở lại phần đất Hàn Quốc để tham dự một số sự kiện chung với ông Moon nhằm thắt chặt quan hệ.

Cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sáng 27-4 vừa kết thúc sau hai giờ. Ảnh: GUARDIAN

Cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sáng 27-4 vừa kết thúc sau hai giờ. Ảnh: GUARDIAN

Một trong những sự kiện này là lãnh đạo hai miền sẽ cùng trồng một cây thông như một biểu tượng hòa bình cho liên Triều, theo đề nghị của phía Hàn Quốc. Cây thông được chọn mọc từ năm 1953 - năm thỏa thuận đình chiến được ký. Địa điểm trồng là ở đường phân giới quân sự liên Triều.

Đất được trồng được lấy từ núi Halla ở Hàn Quốc và từ núi Baekdu ở Triều Tiên. Ông Kim sẽ tưới cây bằng nước lấy từ sông Hàn ở Hàn Quốc và ông Moon sẽ tưới bằng nước lấy từ sông Đại Đồng ở Triều Tiên. Tên hai lãnh đạo sẽ được khắc vào tảng đá đặt trước cây cùng dòng chữ: “Cây hòa bình và thịnh vượng”. Sự kiện trồng cây này cũng từng diễn ra trong cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần thứ hai năm 2007, giữa Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-hyun và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il.

Tối 27-4, hai lãnh đạo liên Triều sẽ có buổi tiệc chính thức tại Khu vực an ninh chung ở Bàn Môn Điếm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm