Chết tức tưởi sau khi bác sĩ thông báo phẫu thuật thành công

Sự việc hy hữu trên xảy ra ngày 9-5 tại Bệnh viện (BV) đa khoa Hà Đông, Hà Nội. Bệnh nhân là anh Vương Đình Cường (37 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) được gia đình chuyển đến vì bị rạn xương tay phải sau khi bị ngã xe vào tối 8-5.

Theo ông Vương Đình Khánh (cha anh Cường), tối 8-5, trên đường về nhà, anh Cường không may ngã vào ổ gà khiến phần tay phải đau nhức, mặt và chân có xây xước ngoài da.

Khi về nhà, anh Cường được gia đình đưa xuống BV đa khoa Quốc Oai chụp, chiếu. Tại đây các bác sĩ cho biết xương phía tay phải, gần bả vai bị gãy, cần phẫu thuật.  

"Chúng tôi xin bác sĩ cho Cường chuyển ra BV Việt Đức nhưng các bác sĩ tư vấn đây chỉ là chấn thương nhẹ, ra BV Việt Đức sẽ phải chờ mổ phiên, rất mất thời gian. Sau khi nghe các bác sĩ tư vấn, chúng tôi quyết định chuyển Cường ra BV đa khoa Hà Đông” - ông Khánh nói.

Tại BV đa khoa Hà Đông, gia đình được bác sĩ tư vấn, để được đảm bảo trong quá trình phẫu thuật, gia đình nên chọn gói mổ trọn gói. Tức sau khi đóng 40 triệu đồng, anh Cường sẽ được phẫu thuật và được chăm sóc cho đến khi xuất viện.

"Sau khi xong thủ tục, khoảng 9 giờ 15 ngày 9-5, con tôi được đưa vào phòng mổ. Sau bốn giờ phẫu thuật, bác sĩ thông báo với gia đình là ca mổ thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, khi người nhà xin vào thăm thì bác sĩ không đồng ý và cho rằng bệnh nhân mới mổ xong, chưa thể gặp được. Chờ đợi lâu không được vào thăm, khoảng 13 giờ 30 người nhà tôi đi thẳng lên khoa Hồi sức của BV, lúc này chỉ có một mình Cường ở trong phòng và đã ở trong tình trạng tím tái" - ông Khánh kể lại.

Thấy tình trạng anh Cường như vậy, gia đình anh chạy xuống tầng 1 hô hoán, gọi bác sĩ. Một lúc sau bác sĩ có mặt tại phòng bệnh, liên tục gọi điện cho các bác sĩ ở BV tuyến trên. Đến khoảng hơn 14 giờ cùng ngày mới có bác sĩ đến hỗ trợ nhưng lúc đó tất cả đã quá muộn. Anh Cường đã tử vong vào chiều 9-5. 

Ngày 10-5, ông Trần Ngọc Cường - Phó Giám đốc BV đa khoa Hà Đông xác nhận có sự việc trên xảy ra tại BV. Ông Cường cho biết nam bệnh nhân đã tử vong vào khoảng 17 giờ chiều 9-5. Thi thể của bệnh nhân đã được chuyển tới nhà đại thể. Nguyên nhân cái chết đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm