Bóng đá ở ‘ao làng’

Rất nhiều chuyên gia nhận định nếu Asiad 18 không thuộc về một trong các nước Đông Nam Á thì tình hình không đến nỗi tệ hại đến thế.

Báo chí thì ra sức… đoán mò. Tờ Bangkok Post đưa tin hôm nay (25-7) bốc thăm lại có 26 đội, tức thêm UAE và Palestine so với lần bốc thăm ngày 5-7. Địa điểm bốc thăm là trụ sở AFC ở Kuala Lumpur. Nhưng trên trang web của AFC cũng như website của Ủy ban Olympic châu Á chẳng nói năng gì.

Đáng nói là sau lần bốc thăm lỗi, UAE và Palestine đã lên tiếng chỉ trích nặng nề, đòi tổ chức lại. Thế mà không hiểu sao chủ nhà Indonesia trì hoãn suốt gần cả tháng một sự kiện luôn có tính công khai. Nếu mọi thứ sòng phẳng, trong sáng thì khi mắc lỗi, họ tiến hành sửa ngay chứ không cần đợi bị các đội khách phản ánh một cách chính đáng. Cũng cần biết Thái Lan lên tiếng không sai, vì kết quả bốc thăm đưa họ vào bảng quá nặng ký trong khi Indonesia “may mắn” nằm ở bảng… nhẹ hều.

Olympic Indonesia trong lần bốc thăm ngày 5-7 rơi vào bảng cực nhẹ. Ảnh: JAKARTAPOST

Từ những sự cố trên, người ta có quyền nghĩ Asiad bị “ao làng hóa” khi nó rơi quyền đăng cai vào một nước Đông Nam Á, vốn bị nghi kỵ qua các kỳ SEA Games đầy rẫy toan tính hậu trường, phi thể thao.

Khổ thân cho HLV trưởng các đội bóng đá Olympic, chẳng biết dự liệu tình huống ra sao để chuẩn bị tốt nhất. Như HLV Park Hang-seo đang rất lúng túng trong việc tìm dữ liệu nghiên cứu đối thủ và lên các phương án cho từng trận đấu cụ thể.

Chưa từng thấy đại hội thể thao châu lục nào thiếu nghiêm túc như lần này ở Indonesia của môn bóng đá nam Asiad.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm