U-23 Việt Nam hướng tới M-150 Cup

Thầy trò HLV Park Hang-seo sang Thái thử lửa

M-150 Cup do LĐBĐ Thái Lan tổ chức là một giải tập huấn trước vòng chung kết U-23 châu Á được xem là rất chất lượng cho các đội tham dự bởi thành phần khách mời nặng ký.

Với thầy trò HLV Park Hang-seo thì đối thủ chính lại chính là đội bóng U-23 Myanmar, đối thủ không được dự vòng chung kết. Liệu U-23 Việt Nam sẽ ứng xử thế nào? Nhiều khả năng đây là “trận cầu đinh” trong việc tranh nhau suất thứ hai vào bán kết M-150 Cup vì U-23 Uzbekistan ở một đẳng cấp khác và được xem là quá mạnh.

Chính vì thế nên nếu cuộc chạm trán U-23 Myanmar - U-23 Việt Nam, đội nào thắng thì đội đó nhiều khả năng lấy suất thứ nhì của bảng để vào bán kết.

U-23 Myanmar chính là thành phần dự SEA Games vào đến bán kết và đứng hạng tư nhưng chơi rất hay. Một tập thể trẻ có chiều sâu nhưng lại “gãy” suất dự vòng chung kết châu Á do cũng đứng nhì vòng loại nhưng hiệu số phụ kém và bị loại. Còn U-23 Việt Nam, chính là thành phần bị loại ngay sau vòng bảng SEA Games 29 nhưng dự vòng loại U-23 châu Á thì có suất vé vớt nhờ hơn chỉ số phụ, đặc biệt là trận thua nhẹ U-23 Hàn Quốc 1-2 trên sân Thống Nhất.

Trong thành phần U-23 Myanmar có cầu thủ Aung Thu, 21 tuổi với 25 lần khoác áo tuyển Myanmar và ghi được tám bàn thắng. Cầu thủ này đã xong thủ tục bản hợp đồng về đầu quân cho đội Police Tero của Thái Lan và sẽ dự Thai-League 1 từ mùa tới theo hợp đồng hai năm. Aung Thu cũng từng khoác áo U-20 Myanmar đá vòng chung kết World Cup U-20 năm 2015.

Thực tình tuy các đội trẻ Việt Nam có tần suất lọt vào vòng chung kết châu Á nhiều hơn nhưng ngày nay cứ các đội tuyển ra tham gia sân chơi quốc tế, cấp Đông Nam Á thôi thì đã lo rồi. Chừng 4-5 năm về trước, các đội tuyển từ tuyển quốc gia đến các đội tuyển trẻ chỉ ngại mỗi Thái Lan nhưng bây giờ gặp đội nào cũng lo lắng và chông chênh.

Nhìn đội tuyển Việt Nam đá vòng loại Asian Cup 2019 với Campuchia ở lượt đi và với Afghanstan lượt về thì thấy rất rõ. Các đội tuyển “không có chỉ số niềm tin cao”, ra đấu trường quốc tế là bản lĩnh kém đi, run sợ và yếu sức…

U-23 Myanmar nhất định gặp U-23 Việt Nam tại M-150 Cup sẽ đá cho “ra ngô, ra khoai” để coi sức đội góp mặt vòng chung kết U-23 châu Á như thế nào.

Vì thế mà với HLV Park Hang-seo chưa rành rẽ về U-23 Việt Nam và các đối thủ khu vực thì đấy sẽ là bài toán khó.

Hy vọng là trong cái khó sẽ ló cái khôn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm