Công bằng nào cho MU và Mourinho?

League Cup, Europa League, một suất vòng bảng Champions League mùa tới, dù thành tích khá tốt nhưng người hâm mộ vẫn thấy MU mùa này cứ nhàn nhạt, không ấn tượng. Tuy nhiên, suy cho cùng nhà cầm quân Mourinho cũng không thể làm gì hơn với những gì David Moyes và Van Gaal để lại.

Rashford và Lingard cùng chiếc cúp Europa League.

Sau khi mùa giải kết thúc, giới chuyên môn trên thế giới và ở Anh có những cái nhìn khác nhau về MU và Mourinho. Ngay cả trận chung kết Europa League, cũng có người chê bai Mourinho chơi thứ bóng đá không đẹp mặt để đánh bại “cừu non” Ajax.

Nếu ai đó chê bai Mourinho thì hãy thử ngồi vào chiếc ghế của ông rồi đối đầu với những áp lực và toan tính của một đội bóng lớn, được giới chủ đầu tư khủng mà thành tích thì chẳng có.

Mkhitaryan và Pogba mừng bàn thắng.

Mourinho chơi thứ bóng đá xấu xí trong trận chung kết Europa League? Có ai dám chơi đẹp, chơi quyến rũ trong một trận như thế không khi tay săn bàn hàng đầu của đội là Ibra không thể ra sân thi đấu, trung vệ Bailly cũng vắng mặt vì thẻ đỏ ở trận bán kết lượt về. Nếu không nhờ những chiến lược ấy, MU sẽ đi về đâu ở giải Ngoại hạng Anh. Chiếc cúp Europa League lẫn League Cup có thuộc về “quỷ đỏ” hay không?

Chiếc cúp Europa League và một suất Champions League.

Nếu chê trách MU mùa này không truyền cảm hứng cho người xem thì cũng đành chịu vì “thế hệ vàng” của Sir Alex với những Beckham, Giggs, Scholes, anh em Neville, Rio, Cole… đã qua rồi.

Trận chung kết Europa League.

Mourinho về khi MU đang ở giữa đống tro tàn, trong biểu đồ tuột dốc không phanh mà hai HLV, nhất là Van Gaal bậc thầy cũng phải bó tay. Khi Mourinho về tuy đội cũng có những ngôi sao, cũng có cầu thủ giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới nhưng ở dạng “thô”, chưa phải là một chỉnh thể như “Sir Alex babies”.

Hai danh hiệu và một suất vòng bảng Champions League đã là thành công ngoài mong đợi và vượt bậc của MU và Mourinho.

Đòi hỏi gì hơn ở Mourinho?

MU kết thúc hạng sáu chung cuộc và thua đội vô địch Chelsea 24 điểm. MU chỉ có 18 trận thắng ở giải ngoại hạng, thành tích nghèo nhất kể từ mùa 1990-1991. Nhưng điều đó chẳng ý nghĩa vì với hai danh hiệu League Cup và Europa League cùng một suất “đường hoàng” ở Champions League mùa tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.