FIFA ca ngợi U20 Việt Nam:'Họ xứng đáng đi vào lịch sử’

Trong bài viết mang tên “U-20 Việt Nam xứng đáng giành được kết quả lịch sử”, FIFA đã mô tả cụ thể chiến tích của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

“Trong bóng đá, một trận hòa 0-0 không phải lúc nào cũng được truyền thông ca ngợi là vĩ đại. Các khán giả không muốn xem một trận đấu như thế (trận đấu không có bàn thắng). Nhưng đối với 2.000 CĐV Việt Nam vượt 3.000 km có mặt trên khán đài SVĐ Cheonan Sports Complex chứng kiến các chàng trai của họ thi đấu với New Zealand tại World Cup U-20, thì tỉ số này xứng đáng là một cột mốc lớn.

Không hài lòng ra mắt cho vui ở U-20 World Cup (trước đây Việt Nam từ dự VCK World Cup Futsal), các cầu thủ Việt Nam đã tạo nên lịch sử bằng cách có điểm đầu tiên trong trận đấu kéo dài 90 phút hòa 0-0 trước New Zealand”, trích bài viết đăng trên website FIFA.

Các cầu thủ U-20 Việt Nam tri ân người hâm mộ. Ảnh: Getty Images

“Chúng tôi đã viết nên một chương mới tuyệt vời trong lịch sử bóng đá Việt Nam”, đội trưởng Nguyễn Quang Hải nói với FIFA.com, “Chúng tôi rất tự hào. Đó là một kết quả đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, chúng tôi có một chút thất vọng bởi chúng tôi muốn có 3 điểm. Điều này hoàn toàn đúng, tất cả chúng tôi đều cảm thấy thất vọng”.

“Thật vậy, nếu thủ lĩnh của U-20 Việt Nam (Quang Hải)  có thể ghi bàn từ nỗ lực táo bạo của mình ở phút 27, hay Hoàng Đức có thể chuyển hóa thành công cơ hội mà Hà Đức Chinh trao cho, thì một phần sân vận động đã có thể bùng nổ. Dù không thể dành chiến thắng, nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng có được kết quả tuyệt vời này. Ông đã được ca ngợi nồng nhiệt trong buổi họp báo sau trận đấu”.

“Đó là 1 điểm lịch sử, không thể nghi ngờ về điều đó", sau 1 điểm có được ở bảng E, HLV Hoàng Anh Tuấn lập tức hướng về đối thủ tiếp theo là Pháp, “Một trong những mục tiêu của U-20 Việt Nam là chúng tôi đến đây để nhận được sự tôn trọng của đối thủ. Và tôi nghĩ chúng tôi đã đạt được điều đó sau trận đấu tối nay”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

“Bản thân tôi rất ngạc nhiên về số lượng CĐV Việt Nam có mặt trên khán đài cổ vũ đội nhà. Họ không ngừng cổ vũ, tạo ra một bầu không khí tuyệt vời, giúp chúng tôi có thể thi đấu tốt. Tôi hy vọng rằng họ sẽ lại ra sân cổ vũ chúng tôi trong những trận đấu tiếp theo, bởi vì chúng tôi cần họ”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.