Ronaldo lập hattrick, Real ngược dòng 'thần thánh' loại Wolfsburg

 

Những gì Real Madrid thể hiện trên sân trong trận lượt về cho thấy họ hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng trước Wolfsburg. Trong suốt cả trận đấu, đặc biệt là trong hiệp 1, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Wolfsburg.

Các cầu thủ Wolfsburg không thể ngăn cản một Ronaldo quá xuất sắc.

Mặc dù chủ động chơi với đội hình thấp với số đông cầu thủ trên phần sân nhà nhưng Wolfsburg chỉ cầm cự được đúng 15 phút trước khi hoàn toàn sụp đổ trước một Real Madrid chơi quá xuất sắc.

Phút 15, Dani Carvajal thực hiện cú tạt bóng xuyên thủng hàng phòng ngự Wolfsburg cho Ronaldo dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số 1-0 cho Real. Chỉ 2 phút sau, lại là Ronaldo tỏa sáng với pha bật cao đánh đầu vào góc xa nâng tỉ số lên 2-0 từ đường đá phạt góc như đặt của Toni Kroos.

Lúc này lợi thế dẫn 2 bàn thắng của Wolfsburg đã bị san bằng, tổng tỉ số sau 2 lượt trận đã là 2-2.

Sau khi có bàn thắng thứ 2, Real Madrid không còn chơi tấn công ào ạt như trước nhưng họ vẫn hoàn toàn nắm quyền kiểm soát trận đấu. Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân đội khách, tuy nhiên chính vì giảm nhịp độ trận đấu quá sớm khi đã đạt được mục đích đánh úp, Real Madrid suýt phải trả giá từ cú sút xa căng như kẻ chỉ của Gustavo. Nếu không có sự xuất sắc và tỉnh táo của thủ thành Navas, Real Madrid phải trả giá.

hattrick đẳng cấp của Ronaldo.

Không thể ghi bàn từ những cơ hội hiếm hoi có được, mọi thứ càng xa tầm với của Wolfsburg khi bộ não Draxler của họ phải rời sân khi hiệp 1 mới qua được 2/3 thời gian vì chấn thương.

Bước sang hiệp 2, Real vẫn duy trì thế chủ động trên sân và Ramos suýt làm nên chuyện bằng cú đánh đầu đập cột dọc đi ngang... vạch vôi. Chuyện gì đến phải đến, phút 77, Ronaldo lại tỏa sáng ấn định chiến thắng 3-0 cho Real Madrid bằng pha đá phạt cự kỳ đẹp mắt và đẳng cấp. Pha đá phạt của Ronaldo thể hiện tư duy không gian rất cao khi bóng đi xuyên qua giữa 2 cầu thủ lập hàng rào của Wolfsburg khiến thủ thành Leno không kịp trở tay.

Những phút còn lại, Real còn có một vài cơ hội ngon ăn từ các tình huống bắn phá của Benzema hay Kroos nhưng thủ thành Leno đã xuất sắc giúp Wolfsburg không phải nhận thêm bàn thua.

3-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Sau 2 lượt trận, Real giành quyền vào bán kết với tổng tỉ số 3-2. Với cá nhân Ronaldo, với hattrick ở trận này, anh đã có 16 bàn thắng tại Champions League năm nay.

Chiến thắng xứng đáng giành cho các cầu thủ Real Madrid.

Đội hình ra sân của hai đội:

Real Madrid: Navas 7, Carvajal 8, Pepe 6, Ramos 7, Marcelo 6, Modric 6, (Varane 90 + 2) Casemiro 6, Kroos 6, Bale 6, Ronaldo 9, Benzema 7 (Jesé Rodríguez 84).

Dự bị không sử dụng: Casilla, Rodriguez, Lucas, Isco, Danilo.

Bàn thắng: Ronaldo, 15, 17, 77

Thẻ vàng: Ronaldo

Wolfsburg: Benaglio 6, Vieirinha 6, Naldo 6, Dante 6, Rodríguez 6, Guilavogui 6 (Dost 80), Luiz Gustavo 6, Henrique 6 (Caligiuri 72), Draxler 6 (Kruse 32), Arnold 6, 7 Schurle.

Dự bị không sử dụng: Casteels, Schafer, Trasch, Knoche

Thẻ vàng: Arnold, Gustavo, Dante, Vieirinha

Trọng tài: Viktor Kassai (Hungary)

Khán giả: 76.684

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.