Chuyển động World Cup: Mbappe san bằng kỷ lục huyền thoại Pele

Kylian Mbappe san bằng kỷ lục cầu thủ “tuổi teen” ghi hai bàn trong một trận đấu của huyền thoại Pele.

Với hai bàn thắng cùng pha tạo ra quả 11 m trong trận thắng Argentina 4-3, tiền đạo 19 tuổi sánh ngang thành tích được xem là “khó xô đổ” của bậc tiền bối.

Cú đúp của Kylian Mbappe sánh ngang kỷ lục huyền thoại bóng đá thế giới Pele. Ảnh: Getty Image

60 năm sau khi Pele tung hai pha dứt điểm đốt lưới Thụy Điển trận chung kết World Cup 1958, Mbappe với tốc độ kinh khủng cũng lập cú đúp, giúp Pháp vượt lên dẫn Argentina 4-2 khi trận đấu đang có tỉ số hòa 2-2.

Mbappe cũng trở thành cầu thủ “tuổi teen” ghi hai bàn tại World Cup do Michael Owen thiết lập năm 1998.

Ronaldo dìu Cavani khập khiễng rời sân.

Edinson Cavani dính chấn thương nặng, bỏ ngỏ khả năng ra sân trận gặp tuyển Pháp tại tứ kết. 

Tiền đạo lập cú đúp giúp Uruguay đánh bại Bồ Đào Nha 2-1 dính chấn thương bắp chân gần cuối trận. Anh khập khiễng và được Ronaldo dìu ra khỏi sân.

Khả năng ra sân trận tứ kết còn bỏ ngỏ đối với Cavani.

“Tôi hy vọng chấn thương không nặng và tôi có thể tiếp tục chiến đấu” - Cavani cho biết. Trong khi đó HLV Uruguay Oscar Tabarez cho rằng còn quá sớm để đánh giá kết quả chấn thương của “cây săn bàn” số 1. “Tôi sẽ nói chuyện với bác sĩ và làm những nghiên cứu cần thiết. Cavani không có nhiều thời gian nghỉ ngơi vì thi đấu quá nhiều” - Tabarez cho biết.

Tại World Cup Nga, Cavani có ba pha lập công cho đội bóng Nam Mỹ. Cặp tiền đạo Cavani - Suarez đánh mất sự nguy hiểm nếu trung phong thuộc biên chế Paris Saint Germain không thể ra sân trận tới.

Cổ động viên Argentina quẳng tivi sau thất bại không tưởng của đội nhà
Đoạn video ghi lại khoảnh khắc một cổ động viên cuồng nhiệt quẳng luôn chiếc tivi của ông từ tầng hai, sau khi Messi và các đồng đội bị loại khỏi World Cup bởi đội tuyển Pháp.

Cùng với sự tức tối của cổ động viên này, rất nhiều fan Argentina khác cũng đã rơi nước mắt vì thất bại của đội nhà.

Griezmann mở tỉ số phút 13 sau quả sút 11 m. Sau đó Di Maria và Mercado lần lượt lập công đưa Argentina vượt lên dẫn 2-1.

Ghi bàn gỡ nhưng Aguero và các đồng đội Argentina cay đắng rời World Cup.

Một lần nữa tuyển Pháp vượt lên bằng các pha dứt điểm của Pavard và cú đúp của Mbappe. Phút 93, Aguero rút ngắn tỉ số 3-4 cũng là thời điểm đặt dấu chấm hết cho cựu đương kim á quân tại World Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm