CLB TP.HCM đổ tiền mua HLV và cầu thủ

CLB TP.HCM lên cơn sốt khi “hút” nhiều cầu thủ giỏi của các CLB về, đồng thời ở hàng ghế ban huấn luyện cũng sở hữu luôn hai HLV từng gắn bó với đội tuyển Việt Nam là ông Toshiya Miura và chuyên gia thể lực Martin Forkel. Nay cơn sốt đấy lại tăng lên với các bản hợp đồng bom tấn khác nữa biến bóng đá TP.HCM thành thị trường nhộn nhịp từ túi tiền của ông chủ đứng sau lưng CLB này. CLB trên vừa chiêu mộ thêm HLV thủ môn Võ Văn Hạnh và cựu cầu thủ CLB MU - tiền vệ Rodrigo Pereira Possebon.

Như vậy, thay cho 13 cái tên không được ký tiếp hợp đồng sau mùa 2017 là hàng loạt cái tên đình đám tại V-League như Phi Sơn, Ngọc Thịnh, Hải Anh, Thanh Diệp, Văn Thanh, Ngọc Đức... cùng những cái tên ngoại đáng chú ý.

Khởi động đầu mùa của CLB TP.HCM làm nhiều người nhớ đến cái tên từng gây sốt ở sân Thống Nhất là CLB Xuân Thành Sài Gòn. Một đội bóng không xài tiền của địa phương mà hoàn toàn lấy từ hầu bao của ông bầu nổi tiếng với dự án lớn xuyên suốt các tỉnh, thành từ Bắc chí Nam: bầu Thụy. Ông bầu này hồi đó đưa đội bóng từ Hà Tĩnh vào TP.HCM gắn tên Sài Gòn vào tên công ty mình, với lời tuyên bố không ngại đổ tiền để biến Xuân Thành Sài Gòn thành một dream team và nhắm đến ngôi vô địch với một đội hình lách luật đá đến 5-6 Tây (sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch).

Cơn sốt HLV Miura và hàng loạt cầu thủ xứ Nghệ từ các CLB khác về. Ảnh: CCT

Rodrigo Pereira Possebon từng ngồi cùng với Ronaldo ở MU, nay về khoác áo CLB TP.HCM. Ảnh: GETTY IMAGES

Cơn sốt Xi măng Xuân Thành hồi đấy còn kéo khán giả đến sân bằng những chiêu trò như mời các ca sĩ nhạc sến có nhiều fan đến sân và biến khán đài sân Thống Nhất thành đất diễn của nhiều giới showbiz.

Nhưng cuối cùng thì CLB Xuân Thành Sài Gòn “chết non” sau mùa bóng đổ quá nhiều tiền vào mà chỉ về đích ở vị trí thứ nhì, rồi sang mùa bóng mới thì giải tán khi ông bầu lấy lý do bị trọng tài ép.

Sân Thống Nhất lâu nay vẫn là nơi chứng kiến nhiều thăng trầm và cả sự lạc điệu của nhiều đội bóng gắn cái tên Sài Gòn hay TP.HCM vào mà không có sự đầu tư đúng đắn từ tuyến trẻ và chất bóng đá TP.HCM. Như hồi Navibank Sài Gòn cũng thế. Họ mua và “hút máu” của nhiều CLB những cầu thủ giỏi về song không giữ được đúng chất của bóng đá Sài Gòn như Cảng Sài Gòn, Hải Quan, Công An TP.HCM… trước đây.

Bây giờ, trong cơn mua sắm rất bạo tay của CLB TP.HCM thì nhiều người cũng ái ngại bởi tiền đổ vào rất nhiều và cách làm cũng rất khác. Khi mà cái tên cùng các sự kiện thì rất ồn ào nhưng phần gốc là nền tảng của một CLB, là chất của bóng đá TP.HCM và hơn hết là phần kiếm tiền từ bóng đá để nuôi bóng đá thì vẫn chưa thấy có tín hiệu lạc quan.

Hy vọng là sau những cơn sốt đổ tiền mua rất nhiều cầu thủ, HLV, CLB TP.HCM sẽ tìm ra một lối đi thực sự đúng nghĩa với một CLB chuyên nghiệp mà bóng đá TP.HCM cần, như từng tự hào với những cái tên đã đi vào truyền thống.

Chia sẻ về vấn đề trên, chính nghệ sĩ ưu tú Việt Anh từng tâm sự lâu nay ông không đến sân Thống Nhất xem đá bóng bởi không tìm thấy cái chất của bóng đá Sài Gòn lẫn không muốn chứng kiến việc những nhà làm bóng đá mượn sân bóng để “diễn” và để “giấu”. Nghệ sĩ ưu tú Việt Anh chia sẻ: “Trận chung kết bóng đá lão tướng TP.HCM, tôi “phi” xe máy giữa mưa từ nhà xuống Hóc Môn để xem họ đá vì đó là bóng đá thật. Tôi sẽ đến sân Thống Nhất xem đá bóng nếu tìm thấy thứ bóng đá thật như ngày nào”.

Tiền vệ từng khoác áo MU đến với CLB TP.HCM

Đó là Rodrigo Pereira Possebon (29 tuổi), người Brazil. Cầu thủ từng được phát hiện và đưa về MU cùng thời với Fabio, Rafael Da Silva. Rodrigo Pereira Possebon về MU vào tháng 1-2008, từng trải qua các CLB: MU, Braga, Santos, Vicenza, Criciuma, Mirassol, Juventude, Nautico, URT và Passo Fundo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm