Đan Mạch - Úc (1-1): Khoa học và sự khô khan

Cả Úc và Đan Mạch đều muốn giành chiến thắng. Với Đan Mạch thì Úc là “kèo thơm” để kiếm thêm 3 điểm nữa trước khi gặp Pháp trận cuối cùng vòng bảng… quá chát cho chắc chắn. Còn Úc thì phải thắng để tiếp tục nuôi hy vọng tranh vé đi tiếp sau trận đầu thua Pháp.

Úc lại được dẫn dắt bởi HLV Van Marwijk, người Hà Lan nên có thể nói rằng cuộc chạm trán của hai đội này mang tính khoa học rất cao, máy móc và chắc chắn. Chính điều đó làm cho trận đấu khô khan.

Có thể nói trận Đan Mạch - Úc này là trận khô khan và nhàm chán nhất từ ngày World Cup khai mạc. Nó không có những cá nhân giàu kỹ thuật phô diễn, nó cũng chẳng có những mảng miếng có tính đột phá và mạo hiểm. Hai đội chủ yếu phá lối đá vốn khô khan của nhau mà thôi.

Vào trận thì Úc là đội được đánh giá thấp hơn. Và điều đó chỉ cần bảy phút thì ngôi sao của Đan Mạch và Tottenham là Eriksen đã chứng minh bằng cú vô lê phía trong vạch 16,50 m dọc trung lộ từ pha xử lý kỹ thuật của đồng đội rồi vẩy bóng qua cho Eriksen.

Một bàn thắng xuất phát từ những pha xử lý đẹp và chuẩn xác nhưng nó vẫn không làm cho trận đấu thi vị lên.

Đan Mạch tiếp tục nắm thế thượng phong bằng thời lượng cầm bóng nhiều hơn nhưng Úc phản công cũng có nét. Phút 37 thì Risdon bật cao đánh đầu trong vùng cấm, bóng chạm tay Yurary khi cầu thủ này cũng bật cao tranh chấp, bóng trúng tay Yurary. Góc nhìn trọng tài không tốt nhưng ông được đề nghị tham khảo VAR. Thế là Úc được hưởng phạt đền.

Không ai khác, chính là đội trưởng Jedinak, người cũng có bàn thắng từ chấm phạt đền trong trận thua tuyển Pháp cách đây bốn ngày. Jedinak cầm bóng đặt trên chấm 11 m và đánh lừa được thủ môn Kasper Schmeichel, san bằng 1-1 cho Úc.

Đan Mạch vẫn cầm bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn nhưng chiến thuật vô hiệu hóa của Úc xuất phát từ HLV Van Marwijk đã thành công. Kèo dưới nhưng Úc chia điểm là thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm