Đằng sau lời khen của chủ tịch AFC

Ông chủ tịch AFC rất hào phóng lời khen và còn nhấn mạnh rằng VFF là ví dụ điển hình cho các liên đoàn bóng đá châu Á khác cần phải học tập...

Chỉ có điều chắc hẳn ông Ebrahim Al Khalifa không biết VFF vừa bị nêu ra trong cuộc họp của phó thủ tướng với ngành là cần chấn chỉnh và cải tổ mạnh mẽ để đáp ứng kỳ vọng về thành tích lẫn nhu cầu thưởng thức cho người yêu bóng đá. Bởi những thành tích đã đạt nêu trên, có mỗi sự kiện U-20 Việt Nam đá giải thế giới là nổi bật nhưng chính một phó chủ tịch VFF nhìn nhận việc thầy trò Hoàng Anh Tuấn nằm chót bảng chẳng có gì đáng tự hào.

Một điểm đáng chú ý trong cuộc gặp với phái đoàn AFC, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh có báo cáo về chiến lược, cơ cấu tổ chức, tầm nhìn và mục tiêu của VFF. Qua đó VFF mong mỏi AFC có những hỗ trợ về tài chính và nhân lực chuyên môn cho các dự án, nghe rất giống với tầm nhìn của cách đây bốn năm, VFF đã trình Chính phủ phê duyệt vẫn chưa đâu vào đâu.

Cần biết sau hơn một nửa thời gian của tầm nhìn chiến lược của VFF từ năm 2013 đến 2020, chưa có mục tiêu nào hoàn thành.

VFF đang loay hoay với tầm nhìn chiến lược của chính mình và hiệu quả vẫn giẫm chân tại chỗ, cho nên mới bị Chính phủ, Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT yêu cầu cải tổ toàn diện. Thế mà ông chủ tịch AFC cứ khen lấy khen để một cách xã giao rồi mong VFF ôm thật nhiều giải châu Á mà AFC mệt mỏi vì nhiều nước bỏ không đăng cai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm