Gala trao giải Fair Play 2017 vinh danh U-23 Việt Nam

Gala trao giải Fair Play 2017 tôn vinh những hình ảnh đẹp

Khác với năm lần trao giải trước, năm nay ban tổ chức (BTC) sẽ tổ chức Gala tại nhà thi đấu với mong muốn có sự gần gũi giữa những nhân vật làm đẹp cho bóng đá Việt qua những hình ảnh ấn tượng và đáng nhớ với người hâm mộ. Qua đó, những nhà tổ chức cũng mong muốn sợi dây liên kết giữa khán đài và sàn đấu cùng đông đảo người hâm mộ có sự tương tác cao trong đêm Gala đầy màu sắc.

Ngoài việc trao giải Fair Play 2017 mà nhân vật hay tập thể đoạt giải sẽ được công bố trong đêm Gala, BTC còn trao danh hiệu “Vinh danh Fair Play” (thành tựu trọn đời từng trao cho cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang, ông bầu Đoàn Nguyên Đức, ông bầu Võ Quốc Thắng, ông Trần Anh Tú… vì những đóng góp và tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tích cực của bóng đá Việt Nam) cho tập thể đội U-23 Việt Nam sau những cống hiến và đóng góp tích cực với tầm ảnh hưởng lớn lan tỏa trên khắp đất nước và ra cả khu vực châu Á tại vòng chung kết U-23 châu Á vừa qua.

Bên cạnh đó, BTC cũng trao giải cuộc thi sáng tác cúp Fair Play Việt Nam cho nhà thiết kế Phạm Tam - người đoạt giải nhất với tác phẩm ấn tượng và ý nghĩa được dùng làm cúp Fair Play và các biểu trưng được trao tặng trong đêm Gala.

Trước đó, BTC đã thực hiện cuộc bầu chọn giải Fair Play 2017 dựa trên năm đề cử chính thức được hội đồng thẩm định thông qua gồm (xếp theo alphabet):

+ Cầu thủ Nguyễn Văn Toàn (HA Gia Lai) ra sức thuyết phục và ngăn lãnh đạo đội bóng cùng các đồng đội hãy bình tĩnh, tiếp tục thi đấu chứ không bỏ cuộc phản ứng trọng tài trong trận HA Gia Lai - FLC Thanh Hóa.

+ Đội Futsal Thái Sơn Nam với tinh thần thi đấu ngoan cường ở giải vô địch Futsal các CLB châu Á 2017 đoạt huy chương đồng và giành danh hiệu đội bóng fair play của giải.

+ Huấn luyện viên Mai Đức Chung sau khi dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29 trở về liền tiếp tục dấn thân nhận trách nhiệm dìu dắt đội U-23 Việt Nam trong hoàn cảnh đội này đang sa sút tinh thần sau thất bại ở SEA Games và chưa tìm ra người thay thế khi HLV Hữu Thắng từ chức.

+ Huấn luyện viên Nguyễn Minh Phương can thiệp kịp thời, hạ hỏa những cái đầu nóng của cầu thủ nhà, buộc các học trò tuân thủ luật chơi trong trận Long An - FLC Thanh Hóa sau khi bị trọng tài “bẻ còi”.

+ Nữ tuyển thủ Thùy Trang và hình ảnh người mẹ bị bệnh hiểm nghèo, với quyết tâm vô địch SEA Games 29 giúp mẹ thêm sức mạnh tinh thần và có tiền chữa bệnh.

Tập thể đội U-23 Việt Nam dự vòng chung kết U-23 châu Á đón nhận danh hiệu “Vinh danh Fair Play”, một thành tựu trọn đời được hội đồng thẩm định thống nhất cao đối với các cá nhân hay tập thể có những cống hiến mang tầm ảnh hưởng lớn và tích cực với bóng đá Việt Nam. Ảnh: HUY PHẠM

Cúp và logo Fair Play được sử dụng từ tác phẩm dự thi cúp Fair Play.

Nữ doanh nhân Huỳnh Trang Nhi cùng với những nhà tổ chức giải bóng đá “phủi” Hà Nội với phần thưởng biểu dương qua những đóng góp thầm lặng và tích cực. Ảnh: CCT

Trong số 150 phiếu bầu được chuyển đến các chuyên gia, các nhà chuyên môn, HLV, giám sát, trọng tài và những nhà báo chuyên trách lĩnh vực bóng đá, BTC đã thu về 124 phiếu hợp lệ bầu chọn danh hiệu Fair Play 2017.

Điểm nhấn của các đề cử năm nay là sự đa dạng ở nhiều sân chơi của bóng đá Việt Nam. Qua hơn 12 đề cử từ nhiều thành phần trên khắp mọi miền đất nước, hội đồng thẩm định giải Fair Play đã có những cuộc họp bàn và phân tích để chọn ra năm đề cử chính thức bao gồm bóng đá nam, bóng đá nữ, futsal và cả vai trò của những nhà quản lý.

Kết quả bầu chọn trên sẽ được BTC giữ kín và chỉ công bố trong đêm Gala đầy màu sắc vào đêm 14-3 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, quận 3, TP.HCM. Trước buổi Gala trao giải đó, cũng tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương sẽ diễn ra các hoạt động vui chơi dành cho người hâm mộ và cả phần giao lưu với những gương mặt bóng đá Việt Nam được yêu thích.

Song song đó, BTC cũng có ghi nhận và trao tặng biểu trưng Fair Play đến những cá nhân, tập thể được hội đồng thẩm định thống nhất biểu dương bao gồm:

+ Những nhà tổ chức giải “phủi” tại Hà Nội mà tiêu biểu là nhà báo Dương Thanh Liêm (báo Lao Động) và chuyên viên bóng đá Trần Huy Đức (phòng Thi đấu VFF), những người ngày đêm lo cho cái đẹp của sân chơi phong trào để lại tiếng vang lớn.

+ Nữ doanh nhân Huỳnh Trang Nhi với những tình cảm và hành động đẹp cùng giới quần đùi áo số, nhiều lần âm thầm hết mình dang tay ra giúp đỡ những trường hợp trong giới bóng đá gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, để tương tác với các giới quan tâm đến các hình ảnh và sự kiện Fair Play trên khắp đất nước, BTC cũng trao những phần thưởng và biểu trưng cho các cá nhân gửi chuyển đến BTC các đề cử lọt vào danh sách năm đề cử chính thức.

Riêng với hình ảnh un-fair, xấu xí đáng bị lên án, sau khi xem xét các hình ảnh xấu xí như đội Long An phản ứng trọng tài tẩy chay không tiếp tục thi đấu trận TP.HCM - Long An với hàng loạt hình ảnh phản cảm; Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi kết luận pha bóng bạo lực mà Hoàng Vũ Samson (Hà Nội) đạp Châu Ngọc Quang (HA Gia Lai) là “tranh chấp bóng với mức độ liều lĩnh” khiến dư luận bất bình lên án; ủy viên Ban Chấp hành VFF Lê Nguyên Hồng (Quảng Nam) phê phán, chỉ trích trọng tài học ở trường mù Nguyễn Đình Chiểu gây ra một làn sóng phản đối dữ dội trong nhiều giới; Ban Kỷ luật VFF dung dưỡng cho hành vi bạo lực ở vòng 23 V-League khi cầu thủ Olaha (SL Nghệ An) giật chỏ vào mặt hậu vệ Nguyễn Cửu Huy Hoàng (Khánh Hòa) nhưng lại kết luận là “không mang tính bạo lực”; tiền vệ Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội) bỏ bóng tấn công cầu thủ Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh). Hội đồng thẩm định cùng thống nhất hình ảnh xấu xí nhất:

+ Đội Long An phản ứng trọng tài tẩy chay không tiếp tục thi đấu trận TP.HCM - Long An với hàng loạt hình ảnh phản cảm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm