Giải thưởng Fair Play dưới mắt người trong cuộc

• Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, nhiều năm qua gắn bó với giải thưởng Fair Play với danh nghĩa nhà tài trợ chính, chia sẻ: “Chúng tôi hứa sẽ luôn chung tay với Giải thưởng Fair Play bởi sự cấp thiết hơn để cùng nhau góp sức đấu tranh, lên án cái xấu.

Giải thưởng Fair Play đối với chúng tôi có một tầm vóc lớn, ngoài việc tôn vinh những cá nhân, tập thể có hành động đẹp còn phải góp tiếng nói phê phán loại trừ hành vi phản cảm. Chúng tôi có những lớp học bóng đá của Trung tâm PVF với tiêu chí tuyển chọn hàng đầu là cầu thủ phải có đạo đức. Mỗi đợt tuyển sinh, PVF sàng lọc gắt gao vài trăm em mới chọn ra vài em. Chúng tôi dạy cho cầu thủ đá bóng, trau dồi chuyên môn và rất chú trọng rèn luyện tư cách đạo đức, dạy học văn hóa không chỉ trên sân cỏ mà còn cả ứng xử đời thường.

Chúng tôi rất vui mừng khi thấy Giải thưởng Fair Play có tác động rất tích cực đến suy nghĩ, nhận thức của các cầu thủ và ngày càng nhân rộng tinh thần cao thượng”.

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh: “Giải thưởng Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCMcó tác động và tầm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống bóng đá Việt Nam, không chỉ trên sân cỏ mà còn trong sinh hoạt bình thường. Sức sống của tinh thần fair play do Pháp Luật TP.HCMsáng lập là một hình ảnh đẹp của báo chí Việt Nam đối với bóng đá và khiến sân cỏ như một tấm gương phản chiếu cho mọi tầng lớp xã hội, đặc biệt là thanh niên và giới trẻ học tập, soi rọi lại tư cách của con người. Giải thưởng Fair Play rất đáng quý, có một tầm nhìn rất rộng”.

• Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long:“Giải thưởng Fair Play góp phần đưa nền bóng đá phát triển xa hơn và cái gốc của văn hóa bóng đá không có chỗ cho bạo lực. Hướng đến bóng đá cao thượng là một hình thức giáo dục nhân cách cho các cầu thủ như một hành trang vào nghề hoặc nếu họ không trở thành cầu thủ thì tư tưởng fair play sẽ giúp họ trở thành một công dân tốt”.

Trưởng đoàn U-23 Việt Nam Dương Vũ Lâm: “Fair Play

là một sự ghi nhận cái đẹp giúp các thành viên tham gia vào bóng đá chiêm nghiệm, lắng đọng để có lối ứng xử chuyên nghiệp hơn. Mỗi mùa Fair Play trôi qua, các nhà tổ chức lại tìm ra thêm những bông hoa mới lạ, khoe sắc ý nghĩa trong khu vườn bóng đá. Tôi nghĩ các gương mặt đoạt Giải thưởng Fair Play 2017 đều xứng đáng và góp phần làm cho đời sống bóng đá đẹp hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm