Mourinho lo lắng vì trọng tài bắt trận MU - Man. City

Trận đấu này là cơ hội tuyệt vời để thầy trò HLV Pep Guardiola lên ngôi vô địch Premier League sớm năm vòng ngay trước mũi thầy trò HLV Jose Mourinho. Ai cũng biết “mối thù truyền kiếp” giữa hai đội bóng thành Manchester.

Man. City mà thắng thì họ sẽ lên ngôi vô địch trước sự chứng kiến của cầu thủ MU. Nếu điều này xảy ra thì đó sẽ là bi kịch khó nuốt trôi của MU; ngược lại, Man. City sẽ được ăn mừng chức vô địch hoành tráng và phấn khích hơn thường lệ.

Martin Atkinson sẽ bắt chính trận Man. City gặp Man United trên sân Etihah.

Còn nhớ ở trận “lượt đi” giữa hai đội, Man United đã thất thủ 1-2 trước Man. City ngay trên sân nhà Old Trafford. Sau trận đấu, các cầu thủ Man. City không ngại hát hò, ăn mừng ngay trước mặt các cầu thủ MU từ đường hầm đến phòng thay đồ.

Chính điều này đã khiến cầu thủ hai đội và cả HLV Mourinho xảy ra xô xát khiến FA phải vào cuộc xử lý.

Trở lại với trọng tài bắt chính trận này, ông Martin Atkinson từng bắt trận Man. City - Man Utd ở mùa trước trên sân Etihah. Đây là trận đấu hai đội hòa nhau không bàn thắng nhưng cách cầm còi của ông Atkinson khiến HLV Mourinho và MU không hài lòng. Điều này khiến Mourinho và MU lo sợ họ sẽ gặp bất lợi trong cuộc đối đầu mang tính... danh dự này.

Trọng tài Atkinson đã đuổi Marouane Fellaini sau pha phạm lỗi của tiền vệ người Bỉ với Sergio Aguero. Jose Mourinho tỏ ra không hài lòng với quyết định này. Ông “né” không đổ lỗi cho trọng tài 47 tuổi người vùng Yorkshire này (sợ bị FA phạt) mà rất khéo léo hướng sự chỉ trích vào Aguero để cho mọi người biết nhận định của mình.

Martin Atkinson từng đuổi Fellaini khiến Man Utd gặp khó trước Man. City.

Mourinho cho biết: “Tôi đã không xem kỹ tình huống đó nhưng tôi đoán rằng sẽ có một chiếc thẻ đỏ, bởi vì một cầu thủ Argentina thì rất thông minh và có nhiều kinh nghiệm”.

“Marouane nói cậu ấy bị thẻ đỏ bởi vì cậu ấy là... Marouane. Martin Atkinson nói với tôi theo quan điểm của ông ấy thì đó là chiếc thẻ đỏ. Nhưng tôi thấy Aguero trong đường hầm, không vỡ mũi, không bể đầu, khuôn mặt Aguero vẫn đẹp như mọi khi” - Mourinho mỉa mai.

“Vì vậy, tôi không chắc lắm (về chiếc thẻ đỏ). Tôi nghĩ nếu Sergio không ngã gục xuống sân thì chắc chắn đó không phải là thẻ đỏ” - Mourinho nói thêm.

Trước trận đấu đó, MU đã thắng cả thảy ba trận derby Manchester liên tiếp, trong đó có trận thắng muộn 4-3 rất kịch tính vào tháng 9-2009 tại Old Trafford mà Atkinson là người bắt chính. Bàn thắng quyết định của MU được ghi do công của Michael Owen ở phút... 90+6.

Ngoài ra, MU còn giành hai chiến thắng khác, 1-0 tại Etihah vào tháng 4-2010 do Paul Scholes ghi và chiến thắng nghẹt thở 3-2 vào tháng 12-2012 với bàn thắng quyết định phút 90 của Robin van Persie.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm