Nhắc chuyện Chelsea thắng MU 3-0, Mourinho trấn an fan

Đêm nay (7-4), Man City sẽ đối đầu với MU trên sân nhà Etihah trong khuôn khổ vòng 33 Premier League. Nếu thầy trò HLV Pep Guardiola giành chiến thắng, họ sẽ lên ngôi vô địch Premier League sớm 5 vòng dưới sự chứng kiến của đại kình địch M.U.

Mourinho khẳng định không phải thảm họa nếu Man City vô địch trước "mũi" Man Utd.

Phát biểu trước trận đấu, Mourinho hứa sẽ cố gắng hết sức giúp Man United hoãn ngày đăng quang của Man City. Tuy nhiên, ông cũng “thòng” thêm câu nếu Man City có vô địch trước “mũi” Man Utd thì đó cũng không phải là ngày thế giới kết thúc.

Mourinho dẫn chứng bằng cách nhắc lại chuyện Chelsea từng thắng MU đến 3-0 vào năm 2006 và vô địch Premier League trước sự chứng kiến của cầu thủ MU. Khi đó, Mourinho còn dẫn dắt Chelsea.

Mourinho nói: “Tôi đã vô địch cùng Chelsea ngay trước mặt cầu thủ MU. Chúng tôi đã đánh bại MU và giành danh hiệu tại Stamford Bridge mùa 2005-2006”.

“Nhưng đó không phải là ngày thế giới kết thúc. MU cũng không kết thúc. Đó đơn giản chỉ là bóng đá. Điều duy nhất mà tôi có thể nói là MU muốn giành chiến thắng. Chúng tôi không muốn nhìn họ lên ngôi”, Mourinho cho biết.

Mourinho muốn hoãn kế hoạch lần đầu giành danh hiệu Premier League của HLV Pep Guardiola.

“Bình thường, bạn luôn muốn trì hoãn đối thủ lên ngôi vô địch. MU muốn đánh bại Man City và chúng tôi cũng muốn Tottenham đánh bại họ vào tuần tới. Chúng tôi muốn Man City vô địch càng trễ càng tốt”, Mourinho chia sẻ: “Đó là điều bình thường trong bóng đá. Nhưng rõ ràng trong trường hợp này, Man City sẽ vô địch bởi vì họ đã tạo ra sự khác biệt đáng kể (về điểm số)”.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng miễn cưỡng khen ngợi đối thủ Pep Guardiola nhưng ông cũng thừa nhận rằng Man City xứng đáng đăng quang.

“Bạn muốn tôi nói gì? Chúc mừng cho mùa giải Premier League tuyệt vời của Man City? Khi họ trở thành nhà vô địch, tôi sẽ phản ứng giống như cách những người khác phản ứng khi tôi cùng Chelsea giành ba danh hiệu Premier League. Man City sẽ đăng quang vì họ xứng đáng vô địch. Bảng xếp hạng luôn là hình ảnh phản chiếu kết quả của mùa giải”, Mourinho nói.

“Trong suốt mùa giải, mỗi đội đều gặp những ca chấn thương, án treo giò, những sai lầm của trọng tài có thể giúp hoặc hại các đội. Cuối cùng, điều quan trọng nhất là những gì xảy ra trong thực tế, đó chính là điểm số”, Mourinho nói thêm.

Mourinho từng dẫn dắt Chelsea đánh bại MU 3-0 để đăng quang chức vô địch Premier League.

Chia sẻ về kỷ lục vô địch Premier League với 95 điểm của Chelsea mùa 2004-2005 (Mourinho dẫn dắt Chelsea mùa đó), Mourinho nói, “Tôi nghĩ rằng Man City sẽ vượt qua kỷ lục điểm số của Chelsea mùa 2004-2005. Nhưng điều đó không khiến các đội khác tụt lại phía sau Man City.

Với MU mùa này, chúng tôi có 8 điểm nhiều hơn mùa trước, ghi nhiều bàn thắng hơn, để thủng lưới ít hơn nhưng Manchester City đã khiến các đội khác không thể bắt kịp”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm