Thế giới giận dữ, than khóc vì Sane bị Đức loại khỏi World Cup

Hôm nay (4/6), HLV Low đã chốt danh sách 23 tuyển Đức dự VCK World Cup 2018 vào giữa tháng này tại Nga. Trong danh sách sơ bộ 27 cầu thủ Đức ban đầu, HLV Low đã loại 4 cầu thủ gồm Leroy Sane (Man City), tiền đạo Nils Petersen (Freiburg) và bộ đôi Bernd Leno, Jonathan Tah của Bayer Leverkusen.

HLV Low đã loại Sane khỏi World Cup.

Trường hợp Sane bị loại được cho là cực kỳ bất ngờ và đáng tiếc. Bởi ở mùa giải vừa qua, Sane đã chơi bùng nổ với 14 bàn thắng và 15 pha kiến tạo góp phần giúp Man City của Pep Guardiola vô địch Premier League tuyệt đối với số điểm 100. Bản thân ngôi sao 22 tuổi, Sane được PFA bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải ở Premier League.

Giải thích về lí do loại Sane, HLV Low chia sẻ trong buổi họp báo, “Đó là một quyết định khó khăn giữa việc chọn cậu ấy (Sane) hay Julian Brandt, quyết định điền tên Brandt đã được đưa ra. Draxler, Reus và Muller đã được mặc định sẵn 1 suất ở đội tuyển. Leroy là một tài năng lớn. Cậu ấy sẽ trở lại vào tháng 9. Nhưng bây giờ cậu ấy chưa sẵn sàng cho các trận thi đấu quốc tế

“Nếu đây là cuộc đua nước rút 100m, chung ta phải cần 1 tấm ảnh ở vạch đích”, Low ví von.

Banner của Sane bị gỡ.

Việc Low bỏ qua Sane có thể nói là rất khó hiểu, bởi vào tháng 10 năm ngoái, Low còn hết lời khen ngợi Sane.

Ông nói, “Sane có một điều gì đó thật phi thường như nhân vật trong game. Tốc độ của Sane là rất cần thiết ở các giải quốc tế. Và hơn nữa, cậu ấy có thể tạo nên sự khác biệt trong một số trận đấu bằng tốc độ của mình. Nếu cậu ấy tiếp tục phát triển, cậu ấy sẽ rất hạnh phúc đồng hành cùng chúng tôi trong tương lai”.

Đội tuyển Đức hiện có quá nhiều tài năng, ở vị trí bên cánh trái của Sane, tuyển Đức đã có 2 cầu thủ cực kỳ chất lượng là Marco Reus và Julian Draxler. Tuyển Đức không cần đến 3 cầu thủ thi đấu cùng một vị trí như vậy. Và đó cũng là một phần nguyên do khiến Sane bị loại.

Nếu thi đấu trong màu áo quốc gia khác có lẽ Sane sẽ nghiễm nhiên có tên trong danh sách đến Nga, thậm chí một vị trí chính thức thi đấu tại World Cup của Sane là điều không phải bàn cãi nhưng Sane lại là người Đức.

 Kyle Waker và...

... người hâm mộ sốc vì Sane bị loại.

Phản ứng của người hâm mộ và các cầu thủ khi biết Sane bị loại là bất ngờ và tiếc nuối. Đồng đội của Sane trong màu áo Man City, Kyle Waker đã đăng bức ảnh trên Twitter rất tượng hình, anh đứng trên sân… phun cả đống nước kèm lời bình, “Khi bạn phát hiện ra @LeroySane19 không được tham dự World Cup”.

Một người dùng Twitter khác viết, “Leroy Sane là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất tại Premier League mùa này và đã bị loại khỏi đội hình dự World Cup của Đức. Thật là điên rồ”.

Một người khác so sánh, “Leroy Sane chắc chắn là 1 trong 11 cầu thủ đá chính trong đội hình tuyển… Anh”. Trong khi đó, một người dùng mạng xã hội khác lại ngạc nhiên “Không có tên Leroy Sane trong đội tuyển Đức. Wow. Wow. Wow”.

Bên cạnh sự tiếc nuối, rất nhiều fan hâm mộ bóng đá tỏ ra giận dữ với quyết định của HLV Low, “Brandt thay Sane là một sự lựa chọn đáng hổ thẹn. Khi người Đức gặp khó khăn, họ cần một người để tạo sự khác biệt, họ chắc chắn phải cần đến những phẩm chất của Sane”.

Danh sách 23 cầu thủ Đức dự World Cup 2018.

Một fan dường như đến từ Nigeria viết, “Nigeria có thể mượn Sane đá World Cup vào mùa hè này không?. Sane là cầu thủ chạy cánh có ảnh hưởng đến lối chơi của Đức và là một trong những cầu thủ tốt nhất của Man City mùa trước. Người Đức có thể hối hận vì quyết định này nhưng chỉ có thời gian mới trả lời được”.

“Tôi nghe nói họ đã loại Leroy Sane khỏi đội tuyển Đức ở World Cup. Chuyện gì vậy?”, một người dùng Twitter khác ngạc nhiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm