Hoan hô hai HLV Argentina và Hà Lan

HLV trưởng Sabella của Argentina đã thay đổi toàn bộ đội hình ra sân gặp Bỉ so với bốn trận trước đó. Không quá trông chờ vào khả năng của số 10 Messi, ông đã để tiền đạo này đá lùi làm tiền vệ tấn công, kiến thiết bóng. Thay vào đó, số 9 Higuain và số 7 Di Maria đá tiền đạo.

HLV trưởng Sabella của Argentina luôn ca ngợi cậu học trò cưng Messi 

Với sự thay đổi đấu pháp hợp tình hợp lý ấy đã tạo cơ hội cho Higuain ghi bàn thắng quyết định trận đấu ở phút thứ 8. Higuain đã tịt ngòi bốn trận đấu trước đó. Bàn thắng của anh là thế khai thông và làm đảo lộn đấu pháp của Bỉ. 

 Số 9 trở thành người hùng của Argentina

Quỷ đỏ vốn bố trí ít nhất hai hậu vệ kèm cặp Messi nhưng số 10 đã khôn ngoan đá lùi vừa giữ sức vừa bảo vệ không bị chấn thương như số 10 Neymar của Brazil để vào bán kết gặp đối thủ nặng ký Hà Lan.

Hoan hô ông Sabella.

HLV trưởng Van Gaal (ngoài cùng bên trái) của Hà Lan - phù thủy của đêm 6-7 lịch sử khi quyết định thay thủ môn

HLV trưởng Van Gaal của Hà Lan dường như bế tắc trước hàng thủ của những chú ngựa ô. Dường như tất cả giới chuyên môn ngả mũ trước tài thay người của ông. Ông biết trận đấu sẽ vào loạt luân lưu nên quyết định mang tính lịch sử cho Cơn lốc da cam là thay thủ môn. Phút 120+1, HLV Van Gaal mới quyết định thay thủ môn Jasper Cillessen bằng thủ môn dự bị số 23 Tim Krul.

 Từ dự bị 

Hoan hô hai HLV Argentina và Hà Lan ảnh 7

trở thành người hùng của Hà Lan

Thế trận đã tạo dấu ấn Tim Krul khi chính anh là người hùng đưa Cơn lốc da cam vào bán kết trong trận đấu nghẹt thở, hồi hộp, thót tim cổ động viên Hà Lan. Tim Krul đẩy thành công hai quả sút luân lưu từ cú sút thứ nhì của Bryan Ruiz và pha kết thúc thứ năm của Michael Umana.

Cơn lốc da cam sẽ cuốn bay vũ điệu tango đêm 10-7 ? 

Hoan hô ông Van Gaal và thủ môn Tim Krul. Lịch sử bóng đá Hà Lan không thể nào quên trận tứ kết lịch sử hôm nay.

NGUYỄN TÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm