Lo cầu thủ U-23 Việt Nam sa sút phong độ

HLV Park Hang-seo khi chia tay các học trò ăn Tết đã dặn đi dặn lại tất cả phải luôn chú tâm rèn luyện, giữ gìn sức khỏe để chơi tốt ở V-League 2018. Ông Park rất sòng phẳng cảnh báo cầu thủ nếu không giữ tốt phong độ thì việc mất suất trên các đội tuyển quốc gia không phải là nguy cơ nữa.

V-League 2018 sẽ rất đáng chú ý, đặc biệt ở các đội Hà Nội và HA Gia Lai có nhiều nhất tuyển thủ U-23 Việt Nam từng lăn lộn qua vài giải vô địch quốc gia gần đây. Trong khi đó, còn nhiều đồng đội của họ trên tuyển tại các CLB khác rất khó khăn tìm chỗ đứng.

V-League 2018 hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo khán giả từ hiệu ứng của U-23 Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG

Dễ thấy những tuyển thủ U-23 Việt Nam sau chiến tích ở vòng chung kết U-23 châu Á sẽ phải gánh chịu nhiều sức ép hơn so với thời… vô danh. Họ luôn nhận được sự chú ý của giới hâm mộ từ đời thường cho đến sân cỏ nhưng không phải ai cũng là nhân tố không thể thiếu trong màu áo CLB.

Chẳng hạn, thủ môn Bùi Tiến Dũng là chọn lựa số 3 ở đội bóng Thanh Hóa, sau hai đàn anh dày dạn kinh nghiệm Thanh Thắng và Bửu Ngọc. Hay như Hà Đức Chinh, Tiến Dụng vẫn phải nỗ lực rất nhiều mới có suất đá chính tại SHB Đà Nẵng. Tương tự, Xuân Mạnh và Văn Đức chưa phải nổi bật ở SL Nghệ An so với nhiều đồng nghiệp lớn tuổi hoặc các ngoại binh chất lượng.

Thế nhưng từ thành công của lứa U-23 Việt Nam, giới HLV cũng có những nỗi niềm riêng về việc cho hay không cho họ ra sân. Bởi sự xuất hiện của cầu thủ U-23 thời gian qua không chỉ trên sân bóng cũng luôn gây sốt cho cộng đồng yêu hoặc chưa yêu bóng đá. Ví như Xuân Mạnh và Văn Đức mùa trước chưa là gì ghê gớm trong đội hình SL Nghệ An thì nay đã trở thành thần tượng của nhiều giới. Họ vừa chơi trận Siêu cúp bị thua Quảng Nam 0-1 dưới góc nhìn của giới chuyên môn là chưa thể hiện đúng sức mình.

Xuân Mạnh (phải) của SL Nghệ An mắc lỗi trong bàn thua ở trận Siêu cúp trước Quảng Nam.

Bên cạnh đó, rất nhiều cầu thủ U-23 Việt Nam mới năm ngoái còn ngồi ghế dự bị mòn mỏi hoặc chơi không mấy nổi bật cũng sẽ góp mặt ở V-League 2018 với một tư thế khác. Họ đều biết người hâm mộ rất kỳ vọng vào sự xuất hiện của mình trên sân bóng và góp sức cho thành công của CLB chứ không phải chỉ có tên trong danh sách cho đủ chỗ.

Cho nên sự xao nhãng của họ trong tập luyện dẫn đến sa sút phong độ chắc chắn sẽ gây ra một hiệu ứng nghịch không chỉ cho bản thân mà còn ảnh hưởng đến CLB.

Rất nhiều HLV tiết lộ việc sử dụng cầu thủ U-23 trong đội hình cần có thành tích ở CLB tại đấu trường V-League là con dao hai lưỡi. Các nhà tài trợ và nhiều người hâm mộ cần họ ra sân nhưng không phải ai cũng phù hợp với ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện, chưa kể vị trí của họ có cầu thủ khác chơi hợp lý hơn.

Nỗi lo cầu thủ U-23 Việt Nam không giữ vững phong độ nếu được trao cơ hội chơi bóng ở V-League là có thật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm