Lukaku sẽ trở thành 'tay săn bàn thiện xạ' nhất châu Âu

Ở tuổi 25, tiền đạo tuyển Bỉ ghi tổng cộng 38 bàn thắng trong 70 trận đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia. Đó là một kỷ lục không chịu sự so sánh với bất kỳ tay săn bàn vĩ đại nào thời hiện tại. Lukaku và các đồng đội sẽ đối mặt Tunisia tại lượt trận thứ hai diễn ra lúc 19 giờ tối 23-6.

Romelu Lukaku được kỳ vọng sẽ trở thành "tay săn bàn" hàng đầu châu Âu. Ảnh: Fifa.com

Tháng 11 năm ngoái khi còn ở độ tuổi 24, Lukaku đã vượt qua kỷ lục ghi 30 bàn thắng cho đội tuyển Bỉ. Kỷ lục này lần đầu tiên được thiết lập bởi Bernard Voorhoof năm 1940, và bị Paul van Himst bắt kịp vào năm 1974.

Đó cũng là kỷ lục tương đối khiêm tốn, được thiết lập bởi hai cầu thủ khác nhau, ở hai kỷ nguyên khác nhau. Lukaku lần đầu tiên ra mắt giải đấu quốc tế ở tuổi 17 và anh chắc chắn sẽ xô ngã nó.

Điều kinh khủng chỉ từ tháng 11 năm ngoái, Lukaku đã “phi nước kiệu” ghi được tổng cộng bảy bàn. Gần đây nhất là hai bàn xuyên thủng lưới Panama ở trận ra quân vòng bảng World Cup.

Tiền đạo Bỉ đến với vòng chung kết World Cup 2018 gặp Tunisia với kỷ lục tuổi bóng đá quốc tế cao hơn các siêu sao Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney hay Lionel Messi ở độ tuổi tương đương.

Lukaku sẽ tròn 25 tuổi 41 ngày vào thứ Bảy (23-6), cùng tuổi này Ronaldo đã có 22 bàn thắng trong 69 lần ra sân. Bàn thắng ghi vào lưới Morocco giúp tiền đạo Bồ Đào Nha nâng con số lên 85, vượt qua tên tuổi Ferenc Puskas để trở thành “tay săn bàn” hàng đầu châu Âu.

Cùng tuổi với “tay săn bàn” hàng đầu tuyển Bỉ, Messi ghi 26 bàn thắng trong 70 trận. Rooney ghi 26 bàn trong 68 lần khoác áo tuyển Anh. Nhưng ba trong số này (kể cả Ronaldo) hầu hết không ai đạt được tần suất cao hơn tiền đạo Bỉ đã thực hiện.

Số 9 đội tuyển Bỉ hiện ghi tổng cộng 38 bàn thắng trong 70 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Đây cũng là World Cup chứng kiến sự trở lại của một số quốc gia hàng đầu, trong đó các tiền đạo đóng vai trò trung tâm như Giroud của Pháp, Diego Costa của Tây Ban Nha, Mandzukic của Croatia và Lukaku đại diện cho Bỉ.

Đánh giá về học trò, HLV Bỉ Roberto Martinez khẳng định: “Lukaku không có mặt ở đây để trở thành tay săn bàn hàng đầu thế giới. Tôi hài lòng với những gì anh ấy cống hiến cho đội bóng. Anh ấy sẽ ghi bàn. Tôi biết rõ Lukaku từ thời còn chơi cho Everton, chúng tôi sử dụng anh ta nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử CLB. Chúng tôi làm điều đó vì khả năng vượt trội của anh ấy”.

Với tốc độ hiện tại, Lukaku hoàn toàn đủ khả năng trở thành “tay săn bàn” hàng đầu châu Âu với điều kiện Ronaldo nêu kỷ lục lên quá xa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm