Mourinho: ‘De Gea sai lầm vì Ronaldo quá hay!’

Bồ Đào Nha trong trận mở màn World Cup 2018 tại sân vận động Olympic Fisht đã hai lần ghi điểm trước Tây Ban Nha nhưng rồi sau đó vẫn bị dẫn ngược 3-2. Phút cuối cùng, Cristiano Ronaldo đã lập hat trick cho đội bóng của HLV Fernando Santos gỡ hòa 3-3.

Trong cuộc đại chiến giữa hai đội bóng lớn bên bờ bán đạo Iberia, thủ môn De Gea đã phạm sai lầm ở bàn thắng thứ hai của Ronaldo, khi anh bất cẩn che chắn bóng bằng những ngón tay và bóng bị vuột ra bay vào lưới.

De Gea đã phạm "sai lầm tồi tệ" sau cú sút không hiểm của Ronaldo.

HLV Mourinho, thầy của De Gea ở CLB Manchester United, khẳng định thủ thành người Tây Ban Nha không phạm sai lầm như vậy tại Old Trafford, nhưng ông thừa nhận ngay cả những thủ môn tốt nhất vẫn có thể sai lầm theo thời gian.

“Sai lầm của De Gea làm tôi đau lòng và anh ấy biết đấy là một sai lầm tồi tệ” - Mourinho đánh giá - “Anh ấy không gây ra sai lầm tương tự với chúng tôi. Ở Manchester United, tôi nhận thấy De Gea còn là một trong vài cầu thủ hay nhất của mùa giải. Anh ấy có những màn trình diễn tuyệt vời nhưng ở Sochi thì không”.

HLV Mourinho tiết lộ De Gea chưa bao giờ mắc lỗi ngớ ngẩn khi chơi cho Man United.

HLV Mourinho cũng an ủi De Gea: “Anh ấy cần vững tin trong các trận đấu tiếp theo. Điều tốt nhất là De Gea phải chứng tỏ mình không sợ hãi, luôn tự tin để đứng dậy và sẵn sàng hỗ trợ tốt nhất cho đội bóng của anh ấy”.

Nhìn nhận về Ronaldo, “người đặc biệt” Mourinho mô tả số 7 là một cầu thủ “của các trận đấu đặc biệt” sau cú hat trick cho Bồ Đào Nha tại đấu trường World Cup. Tiền đạo của Real Madrid đã tạo ra một quả phạt đền và chính anh mở tỉ số cho đội nhà. Anh có một cú sút cuối hiệp một thành bàn và thêm bàn thắng muộn từ một pha đá phạt tuyệt đẹp.

Mourinho không nhắc đến việc ngỏ lời Ronaldo về đầu quân cho Man United vào mùa bóng mới nhưng đã hết lời khen ngợi cầu thủ đồng hương của mình.

Ông thầy người Bồ Đào Nha khen ngợi cầu thủ đồng hương Ronaldo từng là học trò của ông trong màu áo Real Madrid.

“Có những cầu thủ cho một số trận đấu. Có cầu thủ cho mỗi trận đấu. Và có những cầu thủ cho trận đấu đặc biệt” - Mourinho ca ngợi Ronaldo - “Người chơi trong trận đấu đặc biệt cũng là một người đặc biệt”.

Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong tám giải đấu lớn liên tiếp kể từ Euro 2004. Chân sút người Bồ Đào Nha đã dành sáu năm chơi bóng đầy ấn tượng tại Man United và cũng chơi dưới thời Mourinho tại Bernabeu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm