Nga tìm mọi cách kéo khán giả đến trận chiến Anh - Thụy Điển

Số lượng hơn 2.000 vé dội ngược về ban tổ chức là nhiều hơn bất kỳ trận đấu nào tại World Cup 2018. Nguyên nhân lượng vé trên không bán được được chỉ ra do các đại lý cấp hai tại Nga tàng trữ song song với nhiều lý do khác.

Cuộc chiến giữa Anh và Thụy Điển nhiều khả năng còn nhiều chỗ trống trên khán đài. Ảnh: GETYY IMAGES

Trong cơn tuyệt vọng, nhà chức trách Nga đang tìm mọi cách để lôi kéo người hâm mộ Anh đến địa điểm diễn ra thi đấu Samara, kể cả những người đã có vé hay chưa có vé, bằng cách cấp visa trong ngày lẫn việc giúp họ tìm kiếm nơi ăn chốn ở bằng mọi giá.

Tuy nhiên, người hâm mộ Anh đang đối mặt với nhiều khó khăn khi đội bóng cưng còn có cơ hội lớn lọt vào bán kết World Cup sau 28 năm chờ đợi. Cơ hội đấy có thể được Tam sư chuyển hóa thành hiện thực khi bóng lăn vào lúc 21 giờ tối thứ Bảy, 7-7.

Những cổ động viên Anh vô cùng thất vọng khi các chuyến bay đến Nga vào ngày thứ Sáu còn rất ít ghế trống. Số ghế thưa thớt cũng có giá bay “cắt cổ”, hơn 1.500 bảng/người, cùng nỗi lo chuyến bay đến không kịp lúc trận đấu diễn ra.

Sân vận động Samara Arena có sức chứa 45.000 chỗ ngồi dự kiến sẽ chào đón lượng cổ động viên hùng hậu, những người lao vào cuộc chiến săn tìm vé ngay sau khi đội tuyển Anh đánh bại Colombia trong loạt sút luân lưu 11 m đầy may rủi.

Tính đến thứ Năm (hai ngày trước cuộc chạm trán), những cuộc săn vé World Cup tăng đột biến trên Google. Rất ít người có cơ hội mua được vé trên trang web của FIFA.

Hình ảnh trái ngược thay đổi hoàn toàn chỉ sau 48 giờ với hơn 2.000 vé đột nhiên có sẵn. Số vé này có giá dao động 132-193-276 bảng/vé cho các chỗ ngồi ở hạng 3-2-1.

Giải thích về hiện tượng chưa từng có tiền lệ này, người phát ngôn của FIFA cho biết: “Vé bị trả lại bởi các đại lý được chúng tôi ủy thác”.

Giải thích trên bao gồm những cổ động viên Colombia, lượng fan đông đảo gấp 10 lần fan Anh, đã chủ động giữ vé trước bởi họ tin đội tuyển của mình sẽ đánh bại Anh để vào tứ kết.

Chủ nhà Nga áp dụng biện pháp cấp thị thực nhập cảnh nhanh chóng nhằm lôi kéo khán giả Anh đến Samara Arena.

Khả năng Samara Arena đối mặt với hàng ngàn ghế trống là rất lớn bởi người hâm mộ Anh đến Nga không nhiều. Nguyên nhân cũng một phần đến từ cuộc đụng độ căng thẳng giữa hai nhóm cổ động viên Anh-Nga từng diễn ra tại Euro 2016 ở Pháp. Bên cạnh đó, lực lượng cổ động viên Thụy Điển sang Nga dự World Cup lần này cũng không nhiều.

Cùng với biện pháp giải quyết thị thực nhập cảnh nhanh chóng cho người Anh, Văn phòng Du lịch quốc gia Nga đã bắt tay với CLB bóng đá địa phương Kryliya Sovetov tổ chức một fan zone ngay trên khách sạn nổi để thu hút khách du lịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm