Olympic Việt Nam đá hay, dứt điểm dở

HLV Park Hang-seo đã rất luyến tiếc khi chứng kiến những chân sút của mình có mấy lần sút vào lưới khó hơn đá vào lại chọn đúng cái khó hơn. Một chiến thắng của Olympic Việt Nam trước đối thủ dưới cơ Pakistan là nằm trong dự báo của ông Park, còn không thể thắng đậm do học trò ông vừa sút yếu, vừa kém may khi thủ môn Hanif có nhiều thời điểm xuất thần.

Ông Park rất cần một cơn mưa gôn đậm đà nhằm dễ tính cửa khi gặp Nhật Bản ở lượt đấu cuối thì các tuyển thủ đã phụ lòng với những cú sút còn dễ dãi.

Văn Quyết bỏ lỡ nhiều cơ hội trước khi có bàn thắng đẹp vào lưới Pakistan. Ảnh: HUY PHẠM

Không khó đoán ý đồ của ban huấn luyện Việt Nam muốn thắng càng nhiều càng tốt trước Pakistan và Nepal dưới cơ nhằm so sánh các chỉ số phụ với đội mạnh nhất Nhật Bản chỉ để đứng đầu bảng D. Bởi khi vào vòng knock out đầu tiên, thầy trò ông Park nhất bảng sẽ tránh “voi” Hàn Quốc để tìm ra đường đi sâu hơn nữa chỉ tiêu qua vòng bảng.

Điểm yếu nhất từng khiến HLV Park Hang-seo lo lắng sau chức vô địch giải đá chơi tứ hùng U-23 quốc tế đã thành hiện thực ở trận ra quân Asiad 18. Các chân sút đã lãng phí quá nhiều thời cơ ngon ăn - điều mà trong các trận đấu căng và khó sau này không thường xuyên xảy ra.

Văn Thanh và Xuân Trường quá hiểu ý nhau từ CLB lên đội tuyển.

Tiếc cho Văn Quyết trong nỗ lực xóa đi những chỉ trích nhắm vào mình đã không có nhiều hơn một bàn thắng, dù anh nhận quá nhiều cơ hội từ đồng đội. Tương tự, Anh Đức khôn ngoan bao nhiêu trong cách chọn vị trí để nhận đường chuyền cuối cùng thì anh lại sút vụng về bấy nhiêu.

Cái tín hiệu mất duyên ghi bàn rõ rệt nhất qua hình ảnh của Công Phượng lần đầu tiên bỏ qua cả hai quả phạt đền, dù chân sút của HA Gia Lai vẫn có bàn thắng. Hoặc nếu lần lượt Quang Hải, Văn Thanh, Văn Đức tận dụng tốt hơn, cuộc chơi cho họ rất dễ dàng hơn về sau.

Gặp đối thủ yếu như Pakistan, tiếc là các chân sút Việt Nam còn ghi bàn ít. 

Có hơn nửa đội hình của ông Park phung phí cơ hội là đáng báo động trong một cách chơi ngày càng đạt đến độ nhuần nhuyễn cao. Ông thầy người Hàn có những nhóm chơi rất lợi hại mà không phải đời HLV nào cũng may mắn sở hữu. Như ở lệch biên phải ông có nhóm Văn Thanh, Xuân Trường, Công Phượng khoác chung áo HA Gia Lai rất hiểu ý nhau. Hay phía cánh trái ông có nhóm cầu thủ Hà Nội chơi rất hòa hợp từ Văn Hậu, Quang Hải, Văn Quyết. Thậm chí một cầu thủ khác của Hà Nội là trung vệ Duy Mạnh còn có pha kiến tạo cho Văn Quyết, hay Đình Trọng quá thân thuộc với đồng đội cùng màu áo CLB.

Thuận lợi lớn nhất của HLV Park Hang-seo chính là các đội hình từng lên ngôi á quân U-23 châu Á đã thuộc lòng nhau. Như pha bật nhả tinh tế của Công Phượng trong không gian hẹp chỉ hai nhịp là giúp Quang Hải phá lưới Pakistan. Hay rất nhiều lần khác, Olympic Việt Nam phối hợp ăn ý biến hàng thủ đối phương thành những con thiêu thân ngờ nghệch.

Nếu sút hay hơn nữa, học trò ông Park sẽ trở nên đáng gờm hơn!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm