Phó chủ tịch VPF mâu thuẫn với phó Ban Trọng tài VFF

Chỉ vài giờ sau khi gửi công văn cho VFF về việc không hợp tác với hai trọng tài và giám sát Dương Văn Hiền, VPF mới biết mình có một động tác vượt thẩm quyền. Theo đó, VPF có quyền không mời ông Hiền làm giám sát nhưng không có quyền dừng nhiệm vụ phân công trọng tài với tư cách phó ban chuyên môn của VPF.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú đã thay mặt HĐQT đứng ra xin lỗi ông Dương Văn Hiền và hứa hẹn có thông cáo báo chí nói rõ hơn về việc này. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa của màn “đánh nhau” theo ông Hiền là mâu thuẫn cá nhân giữa ông và Phó Chủ tịch HĐQT VPF Trần Mạnh Hùng.

Cần biết ông Trần Mạnh Hùng là chủ tịch của CLB Hải Phòng trước khi gia nhập VPF đã từng rất gay gắt với tổ chức này với những sai sót ở những mùa bóng trước. Thế nhưng khi ngồi ghế phó chủ tịch VPF với trụ sở riêng, xe riêng và nhiều quyền lợi khác, ông Hùng có nhiều tư vấn rất lạ lùng, từng đặt VPF vào thế bị “sửa lưng” rất đau.

Hồi đầu mùa, VPF đề nghị VFF thành lập Tiểu ban trọng tài và Tiểu ban kỷ luật là các bộ phận chức năng của VFF nhưng bị bác bỏ vì sai luật. Với tư cách phó Ban Trọng tài, ông Dương Văn Hiền chỉ ra những sự bất hợp lý và điều này trái với thông lệ FIFA nên mưu sự của VPF bất thành.

Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng (ảnh trái) và Phó Ban Trọng tài Dương Văn Hiền. Ảnh: XUÂN HUY

Mâu thuẫn giữa hai bên âm ỉ cho đến nhiều lần ông Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng còn điện thoại và thậm chí là gửi văn bản yêu cầu Ban Trọng tài phân công trọng tài này, trọng tài kia điều khiển các trận đấu cho đội nhà. Dĩ nhiên, Ban Trọng tài VFF dứt khoát từ chối những lời đề nghị khiếm nhã này, vì nó không fair play cho cuộc chơi chung.

Ông Dương Văn Hiền cho biết mình sẵn sàng chấp nhận không làm giám sát cho VPF nhưng việc phán xét ông không hoàn thành nhiệm vụ là sai. Cái cớ VPF cắt suất giám sát ông Hiền là việc không ghi vào biên bản tình huống trọng tài Nguyễn Trọng Thư gặp một lỗi nhỏ ở trận Than Quảng Ninh - Nam Định vòng 6 V-League. “Tôi nhớ lúc đó trọng tài Thư xử lý một pha phạm lỗi sau lưng mình ở giữa sân, thay vì cho đá phạt lại tung bóng. Tình huống này theo tôi không ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, như kiểu của trọng tài Nguyễn Văn Kiên trên sân Nha Trang mới đây. Thế mà không hiểu sao ông Trần Mạnh Hùng lấy cái cớ này để VPF gửi công văn nhằm hạ uy tín của tôi”.

Phó Ban Trọng tài Dương Văn Hiền đề nghị VPF chỉ ra những sai lầm của ông thật rõ ràng chứ không chơi trò đổi trắng thay đen.

Đòn đánh trước đại hội VFF?

Phó Ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền phân trần: “Tôi rất buồn vì sự cố này, khi người ta cố tình “đánh” tôi một cách sai trái. Thật lòng tôi không quan trọng việc có vào ban chấp hành VFF nhiệm kỳ mới sau cuộc bỏ phiếu hay không, vì danh dự của mình là trên hết. 31 năm tôi là thầy giáo ở Trường ĐH KHXH&NV và 26 năm theo nghiệp trọng tài, tôi đâu có gây điều tiếng gì. Thử hỏi các thầy cô và học trò mình khi đọc thông tin một chiều trên báo chí nếu không hiểu chuyện có phải “chết” tôi không? Tôi đang chờ một động thái cầu thị từ VPF để lấy lại công bằng và trả lại danh dự cho tôi chứ không phải chỉ một lời xin lỗi là xong”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm