Sư tử Senegal lại đánh gãy cánh đại bàng trắng Ba Lan

Một bàn thắng của Idrissa Gueye khi sút đập chân Thiago Cionek làm đổi hướng bóng vào lưới và bàn nhân đôi cách biệt của M'Baye Niang vào hiệp 2 đã giúp Senegal chơi bóng rất thanh thản với sức khỏe vượt trội Ba Lan. Mặc dù Grzegorz Krychowiak đã rút ngắn 1-2 bằng một cú đánh đầu ở phút 86 nhưng đại bàng trắng vẫn chịu thua thầy trò Aliou Cisse chung cuộc.

Sau khi Nhật Bản đã có một chiến thắng bất ngờ 2-1 trước Colombia, cả hai đội Senegal và Ba Lan đã rất quyết tâm giành chiến thắng để toan tính về sau, bởi chẳng có đối thủ nào là lót đường cả.

Niềm vui của các tuyển thủ Senegal sau khi ghi bàn thắng.

HLV Adam Nawalka có một đội hình Ba Lan mạnh mẽ từng vào đến tứ kết Euro 2016, cùng một vòng loại World Cup 2018 ấn tượng, dù hai kỳ cúp thế giới trước không góp mặt. Họ chính là ứng cử viên nặng ký nhất ở bảng H và dĩ nhiên được đánh giá cao hơn Senegal.

Tuy nhiên, những chú đại bàng trắng đã không thể áp đặt lối chơi lên sư tử Teregan bất khuất khi bị vây ráp chặt chẽ từ khắp mặt sân. Nghịch cảnh cho Ba Lan đến ở phút 38, Niang cướp bóng của Piszczek chuyền cho Mane phản công nhanh. Bóng lại đến chân Gueye và pha dứt điểm không hiểm hóc của anh lại chạm vào chân Cionek đổi hướng khiến thủ thành Szczesny quỵ ngã nhìn bóng trôi vào lưới. Bàn thắng của Senegal được tính cho… Cionek vì lỗi đá phản lưới nhà dù anh chỉ nỗ lực ngăn cản cú sút của đối phương.

Tai nạn của Ba Lan đã khiến họ đánh mất tinh thần. Trong các cuộc tranh chấp tay đôi, đại bàng thường thua sư tử.

Senegal có những pha tấn công chớp nhoáng nhờ sự vượt trội về sức bền và sức rướn. Phía bên kia, mỗi ngôi sao đội trưởng Lewandowski lạc lõng giữa đồng đội áo trắng đá như mơ ngủ.

Krychowiak đánh đầu rút ngắn 1-2 cho Ba Lan.

Không may mắn cho Ba Lan ở phút 60, Bednarek lúng túng từ pha chuyền bóng về của Krychowiak liền bị Niang cướp bóng đi qua cả thủ môn Szczesny rồi sút vào lưới trống.

Những chú đại bàng trắng như sực tỉnh và ráo riết gia tăng áp lực tấn công. Ba Lan được đền đáp bằng pha rút ngắn cách biệt sau cú đánh đầu của Krychowiak. Tuy nhiên, bốn phút còn lại không đủ cho Ba Lan tìm kiếm thêm bàn gỡ hòa.

Lần thứ hai ở đấu trường World Cup, những chú sư tử bất khuất Senegal lại giành chiến thắng Ba Lan để chia ngôi đầu bảng cùng Nhật Bản.

Lượt trận thứ hai ngày 25-6, Ba Lan gặp gỡ Colombia và Nhật Bản đối đầu Senegal.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm