5 cuộc đối đầu nảy lửa giữa U-23 Việt Nam và Uzbekistan

Sau hai tuần tranh tài với 30 trận đấu sôi động, hấp dẫn, giải U-23 châu Á đã xác định được hai đội vào chung kết, đó là U-23 Việt Nam và U-23 Uzbekistan. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ chiều nay (27-1) trên sân vận động Changzhou (Trung Quốc).

Việc U-23 Việt Nam và Uzbekistan vào tới chung kết là bất ngờ lớn của giải, đặc biệt là với thầy trò HLV Park Hang-seo. Trước giờ bóng lăn, tờ Fox Sports Asia đã đưa ra năm điểm nóng trên sân có thể quyết định đến ngôi vô địch.

Đỗ Duy Mạnh và Zabikhillo Urinboev

Zabikhillo Urinboev có thể không được thi đấu nhiều giải lớn để cọ xát nhưng anh đã thể hiện vai trò hoàn hảo ở U-23 Uzbekistan tại giải lần này. Với vị trí tiền vệ đánh chặn, anh đã làm rất tốt công việc ngăn đối phương đồng thời giúp đồng đội thảnh thơi lo cho mặt trận tấn công.

Một trong những điểm mạnh của Urinboev chính là thể lực. Trung vệ cao to nhất U-23 Việt Nam Đỗ Duy Mạnh sẽ phải tìm cách ngăn cản Urinboev trong cuộc chiến “trên không”.

Cuộc đối đầu cuối cùng của U-23 Việt Nam và U-23 Uzbekistan sẽ quyết định đến ngôi vô địch.

Lương Xuân Trường và Odiljon Xamrobekov

Trong cuộc đối đầu giữa hai tiền vệ Lương Xuân Trường và Odiljon Xamrobekov, bất cứ ai giành chiến thắng sẽ làm gia tăng cơ hội thắng trận cho cả đội bóng.

Xamrobekov là một trong những người hùng thầm lặng của U-23 Uzbekistan, trong khi Xuân Trường dù có phong cách chơi đơn giản và bình tĩnh nhưng anh chính là điểm nổi bật nhất của U-23 Việt Nam trong suốt giải đấu.

Nguyễn Công Phượng và Rustamjon Ashurmatov

Với kinh nghiệm trước đây của mình khi chơi cho Mito Hollyhock ở Nhật, nhiều người cảm thấy rằng những đóng góp của Nguyễn Công Phượng cho U-23 Việt Nam trong suốt chiến dịch vừa qua khá khiêm tốn.

Tuy nhiên, phải nhìn nhận công bằng rằng chàng trai 23 tuổi này đã thi đấu khá tốt ở vị trí số 10. Công Phượng được HLV Park Hang-seo yêu cầu chơi như một tiền đạo và đã có những đóng góp nhất định cho U-23 Việt Nam.

Lối chơi bóng thông minh và kỹ năng đi bóng khá tốt, Công Phượng có thể gây ra nhiều vấn đề nan giải cho hàng phòng ngự Uzbekistan. Rustamjon Ashurmatov sẽ cần phải cảnh giác với Công Phượng để giữ vững sự ổn định cho hàng phòng ngự Uzbekistan.

Vũ Văn Thanh và Jasurbek Yakhshiboev

Jasurbek Yakhshiboev được nhận định là mối đe dọa lớn nhất của mọi hàng phòng ngự. Yakhshiboev có thể phát huy hết điểm mạnh của mình bằng cách được chơi tự do bên hành lang phải.

Với những gì đã thể hiện trong trận gặp Nhật Bản và Hàn Quốc, Yakhshiboev có thể gây ra nhiều vấn đề khó khăn cho U-23 Việt Nam. Vũ Văn Thanh, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Việt Nam, chắc chắn sẽ có màn đối đầu nảy lửa với Yakhshiboev.

Nguyễn Quang Hải và Akramjon Komilov

Quang Hải là một trong những ngôi sao sáng nhất của U-23 Việt Nam ở giải lần này với bốn bàn thắng và cầu thủ này chắc chắn là niềm hy vọng của U-23 Việt Nam một khi HLV Park Hang-seo cần đến sự tỏa sáng của anh.

Điều làm cho màn trình diễn của Quang Hải trở nên ấn tượng là vì anh là một phần rất quan trọng trong kế hoạch của HLV Park Hang-seo. Akramjon Komilov phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là “bắt chết” Quang Hải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm