Có một Special Olympics dành cho người thiểu năng

Special Olympics ra đời nhằm giúp các bạn, các em không may mắn thiểu năng về trí tuệ phát triển nghề nghiệp và kỹ năng về cuộc sống hàng ngày; giúp mọi người thay đổi những quan niệm chưa đúng về người thiểu năng trí tuệ thông qua các hoạt động thể thao và phi thể thao để từ đó nâng cao nhận thức của mọi người và giúp người thiểu năng hòa nhập với cộng đồng…

...Kích thích tinh thần thể thao của các em

Spesial Olympics Việt Nam và công ty FWD đã hợp tác triển khai chương trình VĐV lãnh đạo và Trường học hòa nhập nhằm hỗ trợ người thiểu năng trí tuệ tại Việt Nam.

Chương trình chia ra làm nhiều giai đoạn. Chương trình VĐV lãnh đạo giúp đào tạo 30 người trong vòng 3 năm phát triển các kỹ năng nghề nghiệp và cuộc sống. Chương trình cũng sẽ huấn luyện 15 cố vấn viên, người sẽ theo sát và hỗ trợ các VĐV lãnh đạo phát triển các kỹ năng được học.

Tổng giám đốc A. Sridharan cổ vũ một VĐV đang thi thể thao

Trong khi đó chương trình Trường học hòa nhập sẽ giúp kết nối 350 bạn trẻ nhằm hiểu chưa đúng về người thiểu năng trí tuệ qua các hoạt động kể trên.

Một chương trình đầy tính nhân văn của FWD và Special Olympics, quan trọng hơn là chương trình làm thay đổi cái nhìn của mọi người với người thiểu năng đồng thời kích thích họ để họ có những đóng góp tích cực cho cộng đồng và môi trường mình sinh sống.

Thể thao kích thích các em biết tranh đua giành chiến thắng

Năm nay nhiều lãnh đạo, nhân viên của FWD còn tình nguyện làm tình nguyện viên nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Special Olympics tại Việt Nam.

Từ năm 2018 Special Olympics châu Á- Thái Bình Dương và FWD còn triển khai hợp tác hỗ trợ các em thiểu năng tại Singapore, Nhật Bản, Hong Kong, Thái Lan, Indonesia, Philippines…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm