Cựu trợ lý của Sir Alex chưa chắc còn cơ hội đối đầu tuyển VN

Tuyển Iran từng góp mặt ở các kỳ World Cup 1978, 1998, 2006 và 2014 nhưng có cùng “mẫu số chung” bị loại ngay sau ba trận vòng bảng. Lần này cựu trợ lý của Sir Alex - HLV Carlos Queiroz được giao sứ mệnh phải đưa Iran vượt qua vòng bảng, vào vòng 16 đội.

HLV Carlos Queiroz tặng áo đấu cho Tổng thống Hassan Rouhani.

Nếu sứ mệnh này không thành, Queiroz phải chia tay tuyển Iran sau bảy năm làm thuyền trưởng Iran.

Nhưng nghiệt ngã thay, Iran ở vào bảng quá khủng, gồm đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha, ứng viên vô địch World Cup Tây Ban Nha và Morocco. Ở cái bảng quá xương xẩu khi có hai đội bóng vùng Iberia là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha với những “chùm sao” hàng đầu thế giới thì liệu Iran có giành một trong hai suất của bảng để đi tiếp? Quá khó.

Và HLV Queiroz cũng đã nhận chỉ tiêu vượt qua vòng bảng.

Iran hiện làm "trùm" châu Á hay nói khác đi là ở “mâm đầu châu Á” từ khi Carlos Queiroz còn là cánh tay mặt của “ngài” Alex tại MU. Về Iran, chuyên gia người Bồ Đào Nha này có công đưa Iran đến Brazil dự World Cup 2014. Chuyện này rất dễ với mặt bằng bóng đá Iran ở châu Á.

Rồi World Cup 2018, Iran cũng làm được chuyện tương tự là có mặt tại Nga. Nhưng bảy năm ăn nằm cùng bóng đá Iran thì Queiroz phải đưa Iran vượt “dớp” chứ.

Iran đang có thế hệ tài năng nhưng tranh suất cùng Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha thì thách thức cực lớn.

Lần này Carlos Queiroz có một thế hệ được xem là tài năng hơn nhưng họ lại rơi vào bảng đấu có hai đối thủ quá lớn. Iran lại nảy sinh một cái khó khác.

Dù khó hay không khó thì Iran cần “cú hích” mới là điều chắc chắn chứ không phải đến VCK đá ba trận rồi về như… truyền thống.

Khả năng Queiroz trụ lại để tiếp tục dẫn dắt tuyển Iran đá Asian cup 2019 là rất thấp.

Các đại diện châu Á lần này đều thế, lãnh đạo các liên đoàn như Nhật, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Úc và Iran đều đặt ra mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Nếu lần này Queiroz không giúp Iran vượt qua vòng bảng thì ông sẽ ra đi. Mục tiêu vượt vòng bảng là mệnh lệnh không chỉ LĐBĐ Iran đặt ra mà cả nội các và Tổng thống Iran giao phó. Đã đến lúc Iran phải vượt ngưỡng. 

Iran là đội cùng bảng với tuyển Việt Nam tại VCK Asian Cup cùng với Iraq và Yemen, giải này đá vào tháng 1-2019. Và nếu Iran không thể vượt qua vòng bảng World Cup thì chắc chắn HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam sẽ không thể đối đầu cùng HLV Carlos Queiroz.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm