HLV Antoine Hey đội Myanmar: Phải đánh bại tuyển Việt Nam

Đó là tuyên bố của HLV Antoine Hey, thuyền trưởng tuyển Myanmar, trước khi tiếp tuyển Việt Nam trên sân Thuwunna ngày 20-11.

Có quá nhiều lý do để tuyển Myanmar cũng như HLV Antoine Hey tuyên bố như thế. Bởi Myanmar dù đã ra quân hai trận toàn thắng, thắng Campuchia 3-1 ở sân nhà và thắng Lào 3-1 ở Vientiane, nhưng đó là những đối thủ kèo dưới. Dù ra quân hai trận đầu toàn thắng nhưng Myanmar cũng sẽ bị loại nếu trắng tay hai trận còn lại.

Myanmar đã ra quân hai trận toàn thắng.

HLV Antoine Hey không nói nhiều mà ông nói thẳng: “Dù Myanmar thắng hai trận đầu nhưng hoàn toàn có thể bị loại. Không còn cách nào khác là chúng tôi phải đánh bại Việt Nam trên sân nhà Thuwunna và đây cũng là trận nhà cuối cùng vòng bảng. Nếu không thắng được Việt Nam thì trận cuối cùng vòng bảng sang Malaysia làm khách chúng tôi rất khó khăn. Phải thắng Việt Nam để chúng tôi được nhẹ nhàng khi sang Malaysia làm khách ở trận cuối”.

Nhưng hai trận đánh chính của Myanmar còn phía trước là tiếp Việt Nam và làm khách ở Malaysia.

Những lượt đấu cuối cùng vòng bảng thì ứng viên bảng A gồm Việt Nam, Myanmar và Malaysia cạnh tranh nhau quyết liệt. Malaysia khi rời Việt Nam đã trắng tay… Nhiều khả năng lượt trận cuối cùng Malaysia sẽ “sống mái” với Myanmar.

Để giải tỏa áp lực và nuôi hy vọng vào bán kết thì không còn cách nào khác là Myanmar buộc phải đánh bại Việt Nam trên sân nhà. Đó chưa hẳn là tham vọng và buộc Myanmar phải thế nếu nuôi mục tiêu đi tiếp.

Myanmar thắng Campuchia rất chật vật.

AFF Cup đã qua 11 giải đấu nhưng Myanmar chỉ hai lần vào bán kết, lần gần đây nhất là AFF Cup 2016.

Trong khi đó, chiều 18-11, tuyển Việt Nam có buổi tập trên sân phụ của khu tổ hợp Thuwunna gần trụ sở LĐBĐ Myanmar ở cố đô Yangon nhưng khi đội vừa đến sân thì cơn mưa lớn ập xuống, HLV Park Hang-seo cho các học trò ngồi trong xe buýt trú mưa… bởi mưa còn kéo theo giông bão và lốc xoáy rất mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.