AFC Cup:

Thua phút bù giờ, SL Nghệ An chông chênh

Đây có thể là một nước cờ toan tính của HLV Nguyễn Đức Thắng (SL Nghệ An) khi đến Bung Karno ở thủ đô Jakarta của Indonesia làm khách lượt trận thứ tư vòng bảng AFC Cup. SL Nghệ An gần như chơi đội hình 2 khi làm khách tại chảo lửa Bung Karno.

Lượt đi tại Singapore thì SL Nghệ An đã đánh bại Tampines Rovers 2-0.

…Nhưng hơn 90 phút, nhà vô địch Cúp Quốc gia Việt Nam đã trụ vững trước chảo lửa có 100.000 chỗ ngồi, khán giả “nêm” hầu như kín chỗ. Tiếc thay bàn thắng duy nhất trận lại đến với Persija Jakarta ngay phút bù giờ cuối cùng của trận, phút 90+3.

Bàn thắng ấy của Persija Jakarta do công tiền đạo vào thay người Adisson ghi cho đội chủ nhà, khiến SL Nghệ An mất điểm trong đau đớn.

Dù SL Nghệ An (vàng) đánh bại JDT 2-0 tại Vinh nhưng sang Malaysia khó có điểm trước đội này.

HLV Nguyễn Đức Thắng đã đưa ra đội hình 2, thậm chí có cầu thủ qua ba lượt trận trước còn chưa ra sân giải này, còn giải V-League 2018 thì SL Nghệ An vẫn chưa thi đấu.

Sau bốn lượt trận thì SL Nghệ An đã nhấm nháp trận thua đầu tiên và cũng sau bốn lượt trận, đội vẫn đang duy trì ngôi đầu bảng H, tuy nhiên hai đối thủ xếp sau đó đã “phả hơi nóng” vào gáy SL Nghệ An khi ba đội SL Nghệ An, Persija Jakarta và Johor Darul Tazim (KDT) có cùng 7 điểm nhưng đại diện Việt Nam hơn các chỉ số phụ.

Đêm 14-3 tại Bang Karno thì SL Nghệ An thua bàn duy nhất phút bù giờ đành trắng tay.

Hai lượt trận vòng bảng còn lại, SL Nghệ An sẽ sang Malaysia làm khách trước JDT ở lượt áp chót và về nhà tiếp Tampines Rovers ở lượt trận cuối. Muốn chắc suất đi tiếp thì bài toán đặt ra cho thầy trò HLV Đức Thắng là phải có bốn điểm, tức một thắng và một hòa. Trường hợp một thắng một thua thì SL Nghệ An sẽ phải hồi hộp chờ.

Ở lượt áp chót sang Malaysia làm khách trước JDT là cực khó khăn, rất dễ trắng tay vì dù lượt đi JDT thua 0-2 tại Vinh nhưng về nhà họ rất mạnh và tình hình nội bộ của đội đã trở lại ổn định…

Còn trận cuối SL Nghệ An tiếp Tampines Rovers có thể dễ tìm trận thắng vì đội này hầu như đã bị loại khi hiện nay mới có 1 điểm sau bốn lượt trận và đã thua SL Nghệ An 0-2 ngay trên nhà Singapore ở lượt đầu.

Cái thua của SL Nghệ An tại Bung Karno tối 14-3 đúng vào phút bù giờ cuối là điều vô cùng tiếc nuối và vô hình chung tạo ra áp lực lẫn sự thổn thức cho thầy trò HLV Đức Thắng nếu nuôi mộng đi tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm