Tự truyện 'Lê Công Vinh - Phút 89': Nhiều thông tin gây sốc

Đó là những gì được ghi lại trong cuốn tự truyện “Lê Công Vinh- Phút 89”.

Ca sĩ Thủy Tiên, vợ Công Vinh tại buổi họp báo ra mắt tự truyện

Cuốn tự truyện dài 299 trang, gồm 26 câu chuyện “cắt lát” về cuộc đời cầu thủ của Công Vinh cũng như tuổi thơ những năm tháng sống ở quê. Đọc trong cuốn sách ấy, những ai trải qua thời kỳ “trẻ trâu” ở chốn miền quê cũng thấy “chân dung” của mình trong đó.

Công Vinh trả lời câu hỏi báo chí tại buổi ra mắt tự truyện

Câu chuyện có nói về những bi kịch của gia đình Công Vinh, việc bố của Công Vinh đi buôn hàng cấm bị bắt và đi tù 12 năm… Nhưng những câu chuyện trọng tâm lại là thời kỳ Công Vinh về với B. Bình Dương, nơi Công Vinh có danh hiệu V-League đầu tiên trong cuộc đời cầu thủ, về mối quan hệ với HLV Lê Thụy Hải ở Bình Dương, với đàn anh Lê Huỳnh Đức những ngày Công Vinh lần đầu lên tuyển…

Nhà báo Trần Minh (bìa phải), người chắp bút tự truyện của Công Vinh

Đó là ba điểm nhấn cơ bản của cuốn tự truyện về cuộc đời của Công Vinh. Mối quan hệ của Công Vinh khi về B. Bình Dương rất căng với HLV Lê Thụy Hải, trong đó Công Vinh có nói: “Bố không phải là đàn ông…”, “Tôi không thể dùng tiền để mua suất đá chính ở B. Bình Dương”.

Những ngày lên tuyển, Công Vinh thừa nhận thần tượng của mình chính là đàn anh Lê Huỳnh Đức nhưng khi “xáp vào” thì không phải thế.

Phần tuổi thơ, Công Vinh mô tả rất chi tiết

Công Vinh hỏi: Anh Đức mai mình mặc đồ gì tập vậy, mấy giờ vậy?

- Riêng mày thích mặc gì thì mặc, tập giờ nào thì tập - đàn anh Huỳnh Đức trả lời.

Câu trả lời kiểu “kệ mày” - làm tôi bị sốc. Lúc trước tôi cứ nghĩ anh Đức ghét tôi nhưng bây giờ không còn nghi ngờ nữa… - Công Vinh nói.

Trong tự truyện Công Vinh cũng giải thích vụ “bẻ kèo” với bầu Hiển để về với bầu Kiên - Nguyên nhân vì sao? Vì lãnh đạo CLB Hà Nội T&T ngăn cấm Công Vinh đến với Thủy Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.