Phân hạt giống VCK Asian Cup 2019

Việt Nam nhóm hạt giống số 3, Thái Lan nhóm 2

AFC đã phân chia xong nhóm hạt giống của 24 đội tề tựu về UAE dự VCK Asian Cup 2019. Theo đó, Việt Nam ở nhóm hạt giống số 3 còn Thái Lan ở nhóm hạt giống số 2, cùng với đó đại diện thứ ba của Đông Nam Á là Philippines ở nhóm hạt giống số 4.

Trên lý thuyết Việt Nam có thể cùng bảng với Thái Lan.

Dựa trên thành tích, 12 đội lọt vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018 là những đội nhóm hạt giống số 1 và 2, trong nhóm này có đại diện duy nhất của Đông Nam Á là Thái Lan, dù sau vòng loại cuối cùng Thái Lan chót bảng.

Thái Lan là đội Đông Nam Á duy nhất vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018.

Theo thành tích lọt vào vòng 3 vòng loại World Cup 2018 thì sáu đội sau đây thuộc nhóm 1 gồm chủ nhà UAE, cùng với đội đang có thứ hạng cao nhất châu Á Iran, đương kim vô địch Úc, cùng ba quốc gia có thành tích tốt nhất giải này gồm Nhật, Hàn Quốc và Saudi Arabia.

Philippines ở nhóm hạt giống số 4.

Trong khi đó, những đội thuộc nhóm 2 gồm Trung Quốc, Syria, Uzbekistan, Iraq, Qatar, Thái Lan.

Nhóm 3 gồm Việt Nam, Kyrgyzstan, Lebanon, Palestine, Oman và Ấn Độ. Nhóm 4 gồm Philippines, CHDCND Triều Tiên, Bahrain, Jordan, Yemen và Turkmenistan.

Như vậy trên lý thuyết Việt Nam có thể đụng Thái Lan và có thể đụng cả Philippines và cũng trên lý thuyết, ba đội Đông Nam Á cũng có thể nằm chung một bảng.

Úc là đội đương kim vô địch giải.

Bốn nhóm hạt giống.

24 đội có mặt tại VCK Asian Cup 2019 chia làm sáu bảng, đá vòng tròn một lượt mỗi bảng chọn hai đội dẫn đầu, cùng với việc sáu đội đứng thứ ba mỗi bảng sẽ so đọ chỉ số chọn bốn đội có thành tích tốt nhất vào vòng 16 đội (vòng knock out thứ nhất).

Trận khai mạc VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra ngày 5-1-2019 tại sân Zayes Sports.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm