Việt Nam thăng tiến, HLV Park Hang-seo sắp hoàn thành lời hứa

Đưa Việt Nam gia nhập top 100 cũng là lời hứa của HLV Park Hang-seo khi nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Và ông thầy người Hàn Quốc sắp hoàn thành được lời hứa của mình dù ông dẫn dắt bóng đá Việt Nam chưa tròn một năm.

HLV Park Hang-seo sắp hoàn thành lời hứa khi mới đến Việt Nam.

Với vị trí 102 thế giới, Việt Nam vẫn tiếp tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Đứng ở các vị trí tiếp theo là Philippines (thứ 111, tăng hai bậc), Thái Lan (122), Myanmar (135), Indonesia (164, giảm hai bậc), Campuchia (170, giảm hai bậc), Malaysia (171, giảm một bậc), Singapore (172), Lào (179), Đông Timor (190), Brunei (195, giảm một bậc).

Top 10 thế giới không có bất cứ xáo trộn nào so với tháng trước, thậm chí nó kéo dài đến tận vị trí 47 mới có sự thay đổi. Đức vẫn vững vàng trên đỉnh bảng xếp hạng thế giới trước khi họ bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch World Cup vào tháng tới tại Nga. Xếp sau Đức trong top 10 lần lượt là Brazil, Bỉ, Bồ Đào Nha, Argentina, Thụy Sĩ, Pháp, Tây Ban Nha, Chi Lê, Ba Lan.

Các vị trí đáng chú ý khác là Anh đứng thứ 13, Hà Lan, Ý lần lượt đứng ở vị trí 19 và 20.

Tại khu vực châu Á, top 10 không có bất cứ sự xáo trộn nào, chỉ có Saudi Arabia tăng ba bậc nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng gì đến top 10 châu Á so với tháng trước. Theo đó, Iran vẫn là đội xuất sắc nhất châu Á. Các đội xếp ở vị trí trí tiếp theo trong top 10 lần lượt là Úc, Nhật,  Hàn Quốc, Saudi Arabia, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Syria, UAE và Lebanon.

Việt Nam đứng 102 thế giới, cách vị trí thứ 100 của Lybia không xa.

Top 10 châu Á.

Top 10 thế giới.

Bảng xếp hạng FIFA tháng 6 sẽ được công bố vào ngày 7-6 tới, tức một tuần trước khi khai mạc VCK World Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm