U-23 và đội tuyển quốc gia

Cũng từ lứa U-23 này, nhiều nhà chuyên môn đã vội sánh với sân chơi Đông Nam Á mà điển hình là AFF Cup 2018 vào cuối năm. Điều đáng nói là đội U-23 Việt Nam hầu như là đội tuyển quốc gia hiện nay. Bởi nếu mang “mác” đội tuyển thì có lẽ tăng cường thêm Văn Quyết, Thanh Trung và Anh Đức, Đình Đồng, Minh Tuấn… Trong khi đó giữa đội tuyển và đội U-23 của các quốc gia thì có sự chênh lệch rất lớn.

Với đương kim vô địch AFF Cup Thái Lan thì đội tuyển của họ hoàn toàn khác với đội U-23 vừa thất bại ở vòng chung kết U-23 châu Á. Còn với các đội tuyển Indonesia, Malaysia và cả Philippines, Myanmar cũng rất rạch ròi với cấp đội tuyển và U-23 chứ không làm kiểu hai trong một.

Chính vì thế mà đội tuyển Việt Nam với nòng cốt là U-23 khi quay về “ao làng” dự các giải như AFF Cup cũng sẽ là thử thách lớn. Vì thế mà thầy trò HLV Park Hang-seo còn rất nhiều việc phải làm từ nay đến cuối năm. Đó cũng là lý do ông Park Hang-seo khuyên (nhiều giới) rằng vui thế là quá đủ rồi, hãy để các cầu thủ trở về với công việc của họ.

Ở châu Á với cấp đội U-23, Việt Nam đang là á quân. Đến với giải Đông Nam Á mang cấp đội tuyển lại là mặt trận khác và cuộc chạm trán sẽ là cấp đội tuyển với đội tuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm