VPF tuyên chiến với tiêu cực

Không có sự cố nào đáng tiếc xảy ra trừ việc đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy khiến trận đấu tạm dừng.

Ông Trần Anh Tú, Trưởng ban điều hành giải đấu, bày tỏ: “Vụ việc này diễn ra quá nhiều lần. Tiếc là những án phạt đều chưa thể ngăn chặn được những hình ảnh xấu tái diễn.

VPF hoàn toàn chia sẻ nỗi bức xúc với các CĐV chân chính trên cả nước và phần lớn các CĐV của Hải Phòng. Chúng ta không quên những ngày tháng khó khăn của nền bóng đá và tự đặt mục tiêu cho mình phải làm tốt hơn, chuyên nghiệp hơn để tìm cho được con đường phát triển. Vậy nhưng sự quá khích một bộ phận nhỏ CĐV Hải Phòng bất chấp mọi diễn biến trên sân đã cho thấy động cơ gây rối phi nghĩa của những người này.

Ban Kỷ luật VFF xử phạt hành vi xấu xí của CĐV Hải Phòng. Ảnh: CCT

Bên cạnh việc kiến nghị cần có những án phạt nghiêm minh, hiệu quả, ban điều hành giải đấu sẽ tính đến những giải pháp mạnh tay nếu hiện tượng này không chấm dứt. Việc đốt pháo sáng trong các trận đấu bóng đá gây mất an toàn cho CĐV, cho các cầu thủ và các thành tố tham gia vào trận đấu. Và cuối cùng nó tạo ra một hình ảnh rất không đẹp cho giải đấu và cho hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

Đã đến lúc chúng ta cần phải thể hiện tình yêu, sự quan tâm và trách nhiệm của mình bằng những việc làm thiết thực mà trước tiên là đấu tranh lại những hành vi quá khích từ khán đài.

Sau khi thu nhận đầy đủ hồ sơ vụ việc, Ban Kỷ luật VFF đã xử phạt CLB Hải Phòng 20 triệu đồng và phạt ban tổ chức sân Hàng Đẫy 20 triệu đồng vì để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng trong sân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm