Chủ quán Xin Chào: "Tôi lại bị yêu cầu tháo dỡ"

Chiều 17-8, ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán Xin Chào, người từng bị VKSND huyện Bình Chánh truy tố oan tội kinh doanh trái phép - cho biết đã nhận được quyết định đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị. Quyết định do ông Nguyễn Thanh Vũ - Chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc ký.

Quyết định đình chỉ thi công công trình của ông Tấn

Theo quyết định, ông Tấn có hành vi vi phạm: Tổ chức thi công công trình container trên đất không được phép xây dựng theo khoản 1 Điều 12 Nghị định 180/2007. Yêu cầu các đơn vị cấp điện, cấp nước phải dừng ngay việc cấp điện, cấp nước đối với công trình vi phạm trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được quyết định đình chỉ; Trưởng Công an thị trấn Tân Túc tổ chức lực lượng cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công xây dựng công trình vi phạm; Trong thời hạn ba ngày ông Tấn phải tự tháo dỡ, nếu không sẽ bị cưỡng chế.

Chiếc container hoán cải (góc trái) mà ông chủ quán Xin chào thuê xe chở đến đặt trên đất làm nơi chứa nồi niêu, ly tách.

Về phía ông Tấn thì ông cho rằng hoàn toàn không có việc ông xây dựng trái phép. "Tôi mua cái container hoán cải loại nhỏ nhất hơn 15 triệu đồng để có chỗ chứa nồi niêu, ly tách. Không mất công xây dựng gì cả, chỉ cần xe chở container đến, rồi đặt trên nền đất mất vài phút. Giờ người ta đòi cưỡng chế, đòi xử phạt, đòi cắt điện cắt nước có thể ảnh hướng đến những sinh hoạt bình thường nhất. Tôi từng bị Bình Chánh làm oan nhưng tôi không cần xin lỗi, chỉ mong được yên ổn làm ăn. Giờ tôi lại đang hoang mang quá!" - ông Tấn tâm sự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy