Cử tri đề nghị thanh tra toàn bộ dự án Thủ Thiêm

Chiều 9-5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM gồm Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Phan Nguyễn Như Khuê và Phó Chánh án TAND TP Trịnh Ngọc Thúy đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 2.
Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Phi Thường (71 tuổi, ở phường An Khánh) đề nghị trung ương cử một đoàn thanh tra vào thanh tra toàn bộ dự án Thủ Thiêm.

Cử tri Nguyễn Phi Thường. Ảnh: HOÀNG GIANG 

Một vấn đề khác cũng được cử tri đặt câu hỏi là việc điều chỉnh quy hoạch năm 2005 của UBND TP.HCM so với quy hoạch Quyết định 367 của Thủ tướng phê duyệt quy hoạch xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm năm 1996.  
Các ý kiến cho rằng phải đối chiếu hai quyết định phê duyệt trên để xác định ranh cụ thể các khu vực bị thu hồi đất trong dự án này. 

Bà Trần Thị Mỹ. Ảnh: HOÀNG GIANG

“Trong chia sẻ của cựu Chủ tịch TP.HCM Võ Viết Thanh, ông nói đồng tiền đã làm biến đổi bản chất khu đô thị mới Thủ Thiêm, tôi đồng ý với ý kiến này. Bởi từ khi được Thủ tướng phê duyệt, quy hoạch Thủ Thiêm còn dở dang, đất được giao cho nhiều nhà đầu tư xây dựng nhà ở thương mại. Còn nhà tôi bị thu hồi, được bồi thường chỉ 200.000 đồng/m2...” - cử tri Trần Thị Mỹ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm