Đóng cửa chuyên trang đăng tin sai về xe bí thư Đà Nẵng

Liên quan đến bài viết "Lại thêm một vụ cán bộ dùng xe công gắn biển giả"  từ chuyên trang Văn nghệ trẻ của báo Văn nghệ điện tử ra ngày 21-2, ngày 22-2, ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT), cho biết chuyên trang đăng thông tin này chưa được cấp phép.

“Báo Văn nghệ có một chuyên trang là Văn nghệ trẻ nhưng chuyên trang đó ra với tên miền chưa được cấp phép là vannghetre.net. Cục đã xử phạt 30 triệu đồng và yêu cầu ngừng hoạt động trang này” - ông Phúc nói.

Về tính đúng sai của thông tin mà chuyên trang trên đăng tải, ông Phúc cho hay Cục đã có văn bản gửi tổng biên tập báo Văn nghệ đề nghị kiểm tra nội dung thông tin này và báo cáo cho Cục trước ngày 24-2.

Cũng theo ông Phúc, thông tin trên báo chí cho thấy Thành ủy Đà Nẵng cho rằng nội dung thông tin trên ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Đảng bộ, nhân dân TP Đà Nẵng.

“Cục căn cứ thông tin báo đưa ra cũng như thông tin bên Thành ủy Đà Nẵng  cung cấp sẽ làm rõ đúng sai” - ông Phúc khẳng định.

Trước đó, trang vannghetre.net đăng bài báo nói trên phản ánh chiếc xe mang biển số xanh 43A-299.99 hiệu Toyota Avalon Limited mà Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đang đi theo giá thị trường khoảng trên 2,5 tỉ đồng, được cho là đã vi phạm Điều 5 khoản 2 Quyết định 32/2015 của Thủ tướng Chính phủ (quy định tiêu chuẩn bí thư TP trực thuộc trung ương chỉ được sử dụng xe dưới 1,1 tỉ đồng).

Đồng thời chiếc xe này còn được cho là trùng với biển số một chiếc xe Land Rover của một doanh nghiệp và cả hai chiếc xe này đều không tồn tại trên mạng đăng kiểm Việt Nam (xe biển số giả - PV).

Trả lời báo chí ngày 22-2, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã bác bỏ hoàn toàn các thông tin trên. Theo ông Anh, qua kiểm tra thì cả hai chiếc xe trên đều là thật vì hai xe này một xe biển trắng, một xe biển xanh. “Qua báo cáo của công an thì chiếc xe biển trắng Land Rover cũng là thật luôn (là xe của tư nhân - PV). Xe biển xanh và biển trắng trùng số nhau là hoàn toàn bình thường” - ông Anh nói.

Ông Đào Tấn Bằng, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, cũng khẳng định xe của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đang đi mang biển số 43A-299.99 được công an cấp và đăng kiểm cho lưu hành.

“Việc một tờ báo nói xe của bí thư Thành ủy Đà Nẵng đang đi vi phạm quy định mua sắm tài sản công là không đúng. Hiện nay xe mà bí thư Thành ủy Đà Nẵng đang đi theo hóa đơn mua bán là 1,18 tỉ đồng (cộng thuế thành 1,3 tỉ đồng) chứ không phải 2,5 tỉ đồng như tờ báo nói” - ông Bằng cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy