Vụ đánh nữ nhân viên sân bay: Hình sự hay hành chính?

Ngày 20-10, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết đơn vị đã bàn giao cho Công an Nội Bài điều tra, xác minh và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Cũng theo lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc, hiện đơn vị và các bên liên quan đang làm việc để xác định lỗi của các bên.

“Sau khi điều tra, cơ quan công an sẽ ra quyết định có khởi tố vụ án hay không. Trường hợp công an không khởi tố vụ án thì đơn vị sẽ có yêu cầu trả lại hồ sơ để xử phạt hành chính theo quy định pháp luật…” - ông Phương nói.

Video ghi lại cảnh hành khách đánh nhân viên hàng không.

Theo Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Điều 24, điểm 5 quy định phạt tiền 5-10 triệu đồng đối với cá nhân có hành vi hành hung cán bộ, công chức, viên chức, thành viên tổ bay, nhân viên hàng không, hành khách tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay và nơi có công trình, trang bị, thiết bị hàng không dân dụng.

Cũng theo ông Phương, chiếu theo quy định, nếu hành khách có tình tiết tăng nặng thì xử phạt mức cao nhất. Sau khi xử phạt, trường hợp cấm bay có thời hạn hay vô thời hạn sẽ do Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định.

Cùng ngày, ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội, cho biết đang yêu cầu anh Đào Vịnh Thuấn, cán bộ Đội Thanh tra cầu đường bộ (trực thuộc Thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội), báo cáo vụ việc.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng phải xác minh nhiều chiều để đưa ra kết luận và cách xử lý. Tuy nhiên, qua theo dõi video, người đánh nữ nhân viên là bạn của anh Thuấn.

Cũng trong sáng nay, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết khi nhận được thông tin nhân viên hàng không bị khách đánh tại sân bay Nội Bài, Bộ GTVT lập tức yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm các đối tượng liên quan.

“Hiện thị trường hàng không thời gian qua đang có sự tăng trưởng vượt bậc. Trước bối cảnh đó, chúng tôi luôn yêu cầu các đơn vị phải tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn, đẩy mạnh chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của hành khách.

Ngược lại, chúng tôi cũng mong muốn khách đi máy bay phải tuân thủ đầy đủ quy định, hướng dẫn của nhân viên hàng không cũng như ứng xử văn minh, văn hóa” - ông Nhật nhấn mạnh.

Theo ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam cũng đang cân nhắc khả năng ban hành quyết định cấm bay ở một thời hạn nhất định đối với hành khách có hành vi hành hung nữ nhân viên.

Khoảng 14 giờ ngày 18-10 tại khu C, tầng 2 nhà ga hành khách T1 xảy ra vụ xô xát giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, Đội phó Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi, với hai hành khách Trần Dương Tùng (32 tuổi, Hà Nội) và Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi, Hà Nội).

Hành khách Thuấn có hành vi túm vai áo chị Quỳnh Anh. Cùng lúc này hành khách Tùng lao vào dùng chiếc máy tính bảng đánh mạnh nhiều cái vào đầu chị Quỳnh Anh khiến chị này choáng váng, buồn nôn, phải nhập viện Xanh Pôn kiểm tra.

Lập tức, Đội An ninh cơ động kịp thời có mặt yêu cầu hai hành khách trên cùng những người liên quan về phòng trực của đội để làm việc.

Tuy nhiên, hai vị khách trên đã không hợp tác và có thái độ to tiếng với nhân viên hãng hàng không, không viết tường trình. Đội An ninh cơ động đã yêu cầu hai hành khách này về đồn Công an Nội Bài để tiếp tục làm rõ sự việc.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy