Xóa hình ảnh xấu xí của du khách Việt

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng do thiếu tư vấn và hướng dẫn nên nhiều du khách Việt Nam “hồn nhiên” mang những thói quen “xấu” ra nước ngoài, phần nào đó đã để lại hình ảnh người Việt xấu xí nơi xứ người. Các hiện tượng trên không chỉ ảnh hưởng xấu đến hoạt động du lịch mà còn làm méo mó đi hình ảnh quốc gia.

Theo ông Bình, những tật xấu phổ biến của du khách Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài có thể kể đến như mất trật tự nơi công cộng, xả rác bừa bãi, lãng phí đồ ăn, trễ giờ, trang phục không phù hợp, chen lấn do không có thói quen xếp hàng, chụp ảnh nơi không được phép…

Nhằm nâng cao ý thức của người Việt khi đi du lịch nước ngoài, Tổng cục Du lịch đã phối hợp Hiệp hội Du lịch Việt Nam xây dựng dự thảo chiến dịch phát động phong trào ứng xử văn minh khi đi du lịch. Theo đó sẽ xây dựng bộ quy tắc ứng xử cho người Việt Nam khi tham gia các hoạt động du lịch ở nước ngoài cũng như các điểm đến tại Việt Nam. Tổng cục Du lịch cũng sẽ tiến hành tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người Việt khi đi du lịch, góp phần cải thiện hình ảnh du khách Việt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm