Bộ Công an vào cuộc vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang

Chiều 17-7, trả lời báo chí tại cuộc họp báo liên quan đến điểm thi bất thường tại Hà Giang, ông Vũ Văn Sử, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, cho biết lãnh đạo Sở và Ban chỉ đạo thi không có hành động hay dung túng cho tiêu cực.

“Chúng tôi đặt ra mục tiêu phải mang đến cho các em công bằng, động lực để tiếp tục cố gắng học tập” - ông Sử cho biết.

Ông Vũ Văn Sử - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, cho biết lãnh đạo Sở và Ban chỉ đạo thi không có hành động hay dung túng cho tiêu cực.

Về vấn đề có hủy bài thi của các thí sinh ở Hà Giang hay không, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho rằng hiện nay chưa đủ cơ sở, căn cứ để hủy bài thi. Tuy nhiên, việc này sẽ được xem xét tiếp sau khi có kết quả điều tra của cơ quan Bộ Công an.

“Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã làm việc trực tiếp với Bộ trưởng Công an Tô Lâm, phối hợp xử lý đúng người đúng tội. Cả trung ương, địa phương, cả Bộ GD&ĐT và Công an tỉnh Hà Giang đều thống nhất sẽ xử lý nghiêm túc người vi phạm. Hiện nay, quá trình điều tra chưa kết thúc, các việc tiếp theo sẽ được xử lý, để có đầy đủ căn cứ” - ông Trinh nói.

Trước câu hỏi có khởi tố vụ án hình sự hay không, ông Trần Đức Quý - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang - cho hay phải làm rõ vi phạm điều nào, luật gì, nếu nghiêm trọng thì phải khởi tố hình sự.  

“Trong kỳ thi đúng là có con của lãnh đạo thi nhưng một kỳ thi có nhiều đối tượng, không thể quy chụp. Vấn đề là sai ở đâu, thế nào tôi xin trả lời sau vì CQĐT vẫn tiếp tục làm việc” - ông Quý nói và thông báo kết thúc họp báo lúc 14 giờ 12 phút cùng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm